Nối dài những niềm vui thành phố

Thứ bảy, 30/04/2022 11:54 (GMT+7)

Dịp 30/04 năm nay, nếu có cơ hội, bạn cũng nên thử rảo bước trên những con đường, cây cầu mới tinh mà thành phố mới chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng nha!

CẦU THỦ THIÊM 2

Trước đây, bạn có 5 con đường để đi vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) là Hầm chui sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Phú Mỹ, cầu Sài Gòn, cầu Bình Triệu. Nay thì bạn có thêm cầu Thủ Thiêm 2 (đường Tôn Đức Thắng, Q.1) để đi sang bên đó nữa. Đây là con đường ngắn nhất đi vào trung tâm khu đô thị mới.

ĐƯỜNG ĐẶNG THÚC VỊNH

Tuyến đường này là một trong những trục kết nối ngắn nhất từ thành phố đến 2 tỉnh Bình Dương (đoạn Lái Thiêu, Bình Nhâm) và tỉnh Long An (đoạn Đức Hòa, Đức Huệ). Do đường được nâng cấp, mở rộng từ 7-8m lên 30m chiều rộng nên sẽ giảm thiểu tối đa việc kẹt, ùn ứ xe cộ những ngày lễ, Tết, giúp giao thông thuận tiện và dễ dàng hơn.

ĐƯỜNG SONG HÀNH VÕ VĂN KIỆT

Công trình này kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur, dài 615m, rộng 7m. Con đường này được mở rộng ngay song song bên đường cũ nằm sát bờ kênh Tàu Hủ. Nó được ưu tiên dành cho người đi bộ và xe 2 bánh, thô sơ. Những hoạt động kỉ niệm vào các ngày lễ lớn thì con đường này sẽ được trưng dụng cho hoạt động dưới kênh Tàu Hủ (đoạn Q.1).

KÊNH NƯỚC ĐEN

Đây là con kênh duy nhất của Q.Bình Tân nối với kênh Tham Lương (đi qua nhiều quận như 12, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp…) với mức độ ô nhiễm nặng nề. Sau khi khánh thành, kênh Nước Đen sẽ bớt nước đen hơn nữa vì đã được lưu thông dòng nước kênh tốt hơn. Đây cũng là con kênh mà hai bên bờ có tuyến đường nhựa đạt chuẩn lưu thông an toàn.

NHỮNG CHUYẾN XE 4.0
Có rất nhiều phương tiện công cộng để bạn dễ dàng tham quan, đi lại trong Thành phố hiện nay. Bạn có thể đi xe buýt đường bộ, xe buýt đường sông, xe buýt 2 tầng, xe đạp công cộng… Mới nhất, Thành phố còn có xe buýt điện. Xe buýt này không gây ô nhiễm, hội tụ nhiều công nghệ hiện đại 4.0 như: sử dụng vé điện tử, kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ gây mất an toàn, có thể hạ thấp thân xe phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai… khi lên xuống xe. Ngoài ra còn có wifi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình… Thú vị quá bạn ha!

XEM BẮN HOA TRONG NGÀY LỄ 30/4

Đúng 21 giờ tối ngày 30/4/2022, các bạn có thể chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa lấp lánh tại 2 địa điểm là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11). Sau nhiều lần hoãn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay TP.HCM đã quyết định sẽ cho bắn pháo hoa trở lại vào dịp lễ 30/4. Các bạn chú ý là khi đi xem pháo hoa vẫn phải đeo khẩu trang nha!

TÚ ANH – PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: