Nỗ lực bất thành, U23 Việt Nam dừng bước tại giải U23 châu Á

Thứ hai, 13/06/2022 02:14 (GMT+7)

Hai bàn thua trong mỗi hiệp cùng chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của thủ môn Quan Văn Chuẩn đã khép lại hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á.

Trong trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia tối 12/6, các học trò của HLV Gong Oh Kyun đã để thua 0 - 2. Đây là kết quả có phần đáng tiếc cho U23 Việt Nam khi chúng ta đã nhập cuộc đầy hứng khởi và suýt có được bàn thắng ngay những phút đầu tiên. Đó là tình huống Lê Minh Bình xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền của đồng đội và đánh đầu. Tiếc là bóng đi nhẹ giúp thủ môn U23 Saudi Arabia dễ dàng cản phá.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Những phút sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục duy trì lối chơi áp sát, chủ động pressing. Điều này khiến U23 Saudi Arabia có phần bất ngờ. Trong một vài tình huống, họ tỏ ra bối rối, xử lí bóng lỗi. Nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 36. Lê Minh Bình đánh đầu đưa bóng chạm xà, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Lê Minh Bình suýt ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Không lâu sau tình huống đó, U23 Saudi Arabia có bàn thắng vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn. Al-Harbi tận dụng khoảnh khắc hơi mất tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam ghi bàn mở tỉ số cho U23 Saudi Arabia ở phút 41. 1 - 0 nghiêng về phía U23 Saudi Arabia cũng là tỉ số của hiệp 1.

Có được bàn thắng dẫn trước cùng đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu lục, U23 Saudi Arabia dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Họ có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt vào phút 65 với pha lập công của tiền đạo Firas Al Buraikan.

Không còn gì để mất, U23 Việt Nam nỗ lực tràn lên. HLV Gong Oh Kyun cũng đưa vào sân những nhân tố có khuynh hướng chơi tấn công như Nguyễn Thanh Nhân, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Hai Long...

Khi những sự điều chỉnh này chưa phát huy được tác dụng thì đáng tiếc U23 Việt Nam để mất người từ phút 78. Trong tình huống lao ra khỏi khu vực 16m50 để cản phá pha tấn công nguy hiểm của đối thủ, thủ môn Quan Văn Chuẩn buộc phải phạm lỗi. Anh bị thẻ đỏ trong thời điểm U23 Việt Nam đã hết quyền thay người. Chính vì vậy, Nhâm Mạnh Dũng phải bất đắc dĩ trở thành thủ môn. Cầu thủ đa năng này tiếp tục chơi tốt khi có 3 tình huống cản phá thành công.

U23 Việt Nam khép lại hành trình tại U23 châu Á. Ảnh: VFF

Chung cuộc U23 Việt Nam thua U23 Saudi Arabia 0 - 2, khép lại hành trình chinh phục chiếc cúp U23 châu Á. Dù dừng bước nhưng "Những chiến binh sao vàng" vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen về tinh thần thi đấu và màn thể hiện tuyệt vời tại giải năm nay.

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: