Ninh Dương Lan Ngọc - Đừng gọi tôi là ngọc nữ!

Thứ tư, 14/08/2019 19:40 (GMT+7)

Được gọi là “ngọc nữ mới” của điện ảnh Việt, nhưng trong chương trình Chạy đi chờ chi, khán giả lại thấy một Lan Ngọc “tăng động”, hài hước hết mức. Hỏi Lan Ngọc có tiếc hình tượng nhẹ nhàng, mong manh không, cô nàng bật cười: “Ngọc chưa bao giờ xem mình là ngọc nữ”.

* Kết thúc Chạy đi chờ chi, Lan Ngọc đã bắt tay vào dự án điện ảnh mới, “bật mí” một chút đi Ngọc ơi!

- Đó là Gái già lắm chiêu 3 - dự án của hai đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân. Phim tập hợp lại các nhân vật đã xuất hiện trong phần 1, 2, trong một câu chuyện khác, kịch tính hơn. Trong phần 3 này, “gái già” Lan Ngọc sẽ lần đầu trải nghiệm cảm giác làm… dâu, và trực diện đối đầu với Diễm My 9X. Sắp tới, Ngọc sẽ ra Huế 2 tháng để ghi hình.

* Sao Ngọc không dành thời gian để dưỡng sức, nghe đồn, trong quá trình tham gia Chạy đi chờ chi, bạn có vấn về nghiêm trọng về sức khỏe, đến mức phải nghỉ quay?

- Thật ra, sức khỏe là chuyện của 4 tháng trước. Bệnh loét, chảy máu dạ dày là hậu quả của quá trình dài nhịn ăn, uống nước ngọt… để giảm cân. Trước đó, Ngọc chủ quan lắm, không nghĩ gì, nhưng khi bác sĩ cảnh báo có nguy cơ ung thư thì Ngọc sợ, biết quý sức khỏe, ăn uống điều độ hơn. Hiện tại, sức khỏe của Ngọc đang rất ổn, nếu không muốn nói là Ngọc đang có dấu hiệu… tăng cân vì ăn uống tốt. Ngọc cũng chủ động nhận việc ít lại, và Gái già lắm chiêu 3 là dự án phim ảnh duy nhất mà Ngọc tham gia trong năm nay.

* Nhiều người trẻ “bào” sức khỏe vì mê… kiếm tiền. Lan Ngọc nghĩ sao?

- Thực tế trong showbiz, cơ hội công việc không nhiều, Ngọc còn trẻ, lại đang được chú ý nên phải tranh thủ là vì thế. Ai chẳng làm việc để kiếm tiền, nhưng Ngọc không bị áp lực phải kiếm tiền bằng mọi giá, Ngọc ham việc thì đúng hơn. Một ngày không có việc gì để làm là Ngọc bứt rứt khó chịu lắm.

* Lan Ngọc được khán giả yêu mến gọi là ngọc nữ với hình ảnh thần thái, sang trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Lan Ngọc lại tham gia chương trình giải trí khá nhiều, với hình ảnh hài hước hơn, phải chăng đây là lối rẽ của Ngọc?

- Khi làm nghề, Ngọc không muốn đóng khung mình ở một hình ảnh nào mà muốn là một nghệ sĩ đa năng. Không chỉ ngọc nữ, khán giả có thể gọi Ngọc là… ác nữ cũng được (cười). Khi tham gia gameshow, nghệ sĩ có thể tiếp cận gần hơn với khán giả, khán giả có thể hiểu hơn về con người thật của nghệ sĩ. Nhờ gameshow, những bộ phim của Ngọc được khán giả ủng hộ nhiều hơn.

Có một thực tế là cứ mở ti vi lên, bật các chương trình truyền hình thực tế là thấy Lan Ngọc. Bạn không sợ khán giả bội thực?

- Năm nay, ngoài Chạy đi chờ chi, Ngọc chỉ tham gia thêm Quý ông đại chiến, còn lại những chương trình khác được ghi hình từ trước đó khá lâu, có lẽ nhờ sức hút từ Chạy đi chờ chi nên người ta đôn tiến độ lên sóng, hoặc phát lại các chương trình cũ, tạo cảm giác mình xuất hiện nhiều.

* Trong các chương trình, Lan Ngọc được yêu thích bởi sự hài hước. Tuy nhiên, nếu không biết tiết chế, sẽ dễ trở nên… kém duyên, Ngọc có lo ngại không?

- Trước mỗi lời mời, bao giờ Ngọc cũng cân nhắc rất kĩ. Khi tham gia, tùy tính chất chương trình, khách mời mà mình có những mảng miếng, lời ăn tiếng nói cho phù hợp. Như Ơn giời, cậu đây rồi!, Ngọc không dám tham gia lần hai vì thấy mình không được hài hước hay có những mảng miếng tốt phù hợp chương trình.

* Trong các chương trình truyền hình thực tế, cụ thể như Chạy đi chờ chi, có bao nhiêu phần trăm tính cách của Ngọc được thể hiện ra?

- Khi tham gia gameshow, Ngọc rất thoải mái. Tuy nhiên, Ngọc sẽ show ra 80% tính cách thật của mình, còn 20% Ngọc sẽ “thôi em giấu cho riêng em biết”. Là nghệ sĩ, Ngọc luôn ý thức việc giữ gìn hình ảnh.

* Được khán giả yêu thương qua các chương trình truyền hình thực tế nhưng ở khía cạnh diễn xuất, thời gian qua Lan Ngọc lại chưa có được vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng, Ngọc nghĩ sao?

- Năm qua, Ngọc thấy hai bộ phim do mình đóng chính là Cua lại vợ bầu và Gái già lắm chiêu 2 có doanh thu phòng vé tốt, nhận được nhiều lời khen đó chứ! Có lẽ mọi người muốn so sánh những vai diễn này với Nương của Cánh đồng bất tận - vai diễn mang lại cho Ngọc nhiều giải thưởng danh giá trong nghề? Tuy nhiên, đó là chuyện quá khứ, Ngọc không thể cứ sống mãi với hào quang của vai diễn đó được. Ở mỗi thời điểm, sẽ có đánh giá khác nhau về một tác phẩm điện ảnh, và hiện tại, doanh thu cũng phần nào phản ánh được mức độ thành công của một bộ phim, hoặc vai diễn.

* Tuy nhiên, vai An Chi trong Mối tình đầu của tôi lại không được đánh giá cao, Ngọc có nghĩ rằng mình có phong độ diễn xuất không ổn định?

- Có nhiều yếu tố dẫn đến bộ phim thành công hay không. Như Mối tình đầu của tôi, bản phim gốc dài 45 phút nhưng khi lên sóng buộc phải cắt còn 20 phút do thỏa thuận với nhà đài, vì thế, khán giả thấy mỗi tập bị ngắt quãng; hơn nữa, phim được chiếu vào khung giờ không được đẹp… đó là lí do phim bị lép vế so với các phim còn lại. Đóng phim thì có lúc này lúc khác, nhưng với riêng An Chi, Ngọc đã nỗ lực đến… 300% cho vai diễn.

* Ngọc nghĩ mình có nên khắt khe hơn nữa trong việc nhận vai hay không?

- Ngọc không đặt mục tiêu mình phải chinh phục những loại vai diễn này. Với Ngọc, mỗi vai diễn đến với mình đều vì “duyên”. Có duyên thì làm, thành công thì tốt, còn chưa thành công thì cũng không sao cả. Mình sẽ tiếp tục cố gắng cho vai diễn mới.

* Với vai An Chi, Lan Ngọc hiện đang dẫn đầu bình chọn Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards 2019 - vượt Bảo Thanh và Thu Quỳnh - hai gương mặt đang rất hot với Về nhà đi con, Ngọc nghĩ sao về thành tích này?

- Ngọc nghĩ điều này không đồng nghĩa với việc Ngọc diễn giỏi hơn các chị đồng nghiệp. Ngọc may mắn hơn vì cuộc bình chọn diễn ra vào thời điểm Chạy đi chờ chi đang rất hot và Ngọc được khán giả thương.

* Lâu rồi không thấy Lan Ngọc xuất hiện trong các dự án của Ngô Thanh Vân, có tin đồn cả hai đang xích mích?

- Mọi người đừng hiểu lầm, chị Vân đang bận rộn với Trạng Tí - dành cho thiếu nhi và Thanh sói - phim hành động. Hai dự án này không phù hợp với Ngọc nên hai chị em chưa thể tái hợp được thôi.

* Được cư dân mạng “đẩy thuyền” với Liên Bỉnh Phát, Ngọc thấy sao?

- Lúc chơi gameshow, hai đứa vô tư lắm, đến lúc bị khán giả “đẩy thuyền” mới tá hỏa (cười lớn). Ngoài đời, Phát là cậu bạn kiệm lời, rất ga lăng và dễ thương. Nhưng hai đứa đều không cùng “tần số”, nên khó yêu nhau được lắm (cười lớn).

* Nhưng Liên Bỉnh Phát chia sẻ rằng, anh ấy ngưỡng mộ và luôn bảo vệ Ngọc khi có thể đấy?

- Nếu chương trình có một thí sinh nữ nữa, thì Phát sẽ bảo vệ bạn đó, chắc luôn (cười). Ngọc là nữ duy nhất của chương trình nên đương nhiên được các bạn nam bảo vệ rồi, không riêng gì Phát mà các thành viên còn lại cũng vậy, chỉ là mỗi người một biểu hiện khác nhau. Hơn nữa, trong chương trình, hai đứa chung đội hơi nhiều nên mới bị khán giả hiểu lầm.

* Thế còn tin đồn Ngọc và Chi Dân đang yêu nhau thì sao, người ta nói “không có lửa làm sao có khói”?

- Cứ để mọi người đồn đoán. Khi “đúng thời điểm”, Ngọc sẽ công khai cho mọi người biết, hiện tại chưa phải lúc.

YÊN NGỌC thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: