Niềm tin được tiếp sức tại buổi trao học bổng Vì tương lai Việt Nam

Chủ nhật, 09/01/2022 13:29 (GMT+7)

Sáng nay 9/1, buổi lễ trao 40 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam dành cho học sinh tỉnh Long An đã diễn ra tại huyện Đức Hòa với nhiều câu chuyện cảm động về nghị lực vươn lên vượt khó của các bạn học sinh.

Cô bạn Bùi Lê Thúy Vy (lớp 12A1 trường THPT Thủ Thừa, Thủ Thừa, Long An) có chút rụt rè, khép nép khi được chương trình mời giao lưu. Vậy mà khi được hỏi đến “chuyên môn” về... rau củ, cô bạn trả lời lanh lẹ hẳn. Đó là vì mỗi ngày Vy đều thức từ 4 giờ sáng, xắt gọt hơn 2 kí rau muống, rau chuối, cùng nhiều loại rau khác để phụ mẹ đi bán.

Thúy Vy cười tươi khi được hỏi về cách lựa rau ngon.

Ba qua đời đột ngột vì một cơn nhồi máu cơ tim, Vy và mẹ cùng bà nương tựa nhau sống nhờ công việc bán rau. Cô bạn còn có sáng kiến về cách tận dụng rau muống đã già để trồng rau mới bằng phương pháp thủy canh. Với số tiền học bổng, Vy được tiếp sức thêm cho ước mơ trở thành phiên dịch viên để có thể đi khắp nơi, giao lưu văn hóa cũng như học hỏi bao điều mới lạ.

Bạn Huỳnh Ngọc Sang giao lưu trong chương trình.

Còn bạn Huỳnh Ngọc Sang (lớp 11A3 trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một) thì lại quen thuộc với công việc bán vé số. Bạn đã có “thâm niên” bán vé số hơn 11 năm nay để lo cho gia đình và việc học của mình.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Tuyền (lớp 12A6 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thì đi bán gạo, bán tạp hóa thuê cho người quen gần nhà, tranh thủ những lúc vắng khách thì mang tập sách ra học.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) phát biểu, các gương mặt trong chương trình tuy có nhiều khó khăn như mất người thân trong đợt dịch Covid-19, gia đình gặp biến cố... nhưng đều đầy nghị lực vượt lên nghịch cảnh, thực hiện ước mơ của mình.

Ông Ngô Văn Đông (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền) nhắn nhủ: “Nhiều bạn từng nhận học bổng từ chương trình này đã trưởng thành, quay lại hỗ trợ góp sức cho chương trình, đó là điều trân quý nhất. Các bạn đã nỗ lực được đến đây rồi, hãy cố gắng thêm một chút nữa để đi đến đích”.

Dịp này, UBND Tỉnh Long An tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vì những đóng góp cho công tác xã hội.


Chị Trần Gia Bảo – Phó Tổng Biên Tập báo Mực Tím trao quà lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Long An. Anh Võ Trần Tuấn Thanh (Bí thư Tỉnh Đoàn Long An) cũng trao thư cám ơn cho báo Mực Tím.


Chú Võ Lê Tuấn (Ủy viên thường vụ TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Long An) trao quà cho các bạn.

Cô Phan Thị Dạ Thảo (Phó Giám đốc sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An) trao học bổng cho học sinh.

Chú Liêu Văn Bùng (Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa) cùng chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng biên tập báo Mực Tím) trao tặng học bổng cho các bạn.

Năm 2021, chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam Mực Tím sẽ trao tặng 185 suất học bổng cho các bạn học sinh vượt khó học tốt ở bốn tỉnh thành Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai và TP.HCM, mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình là 1 tỉ đồng do Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ.

Từ năm 2013 đến nay, Chương trình học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4235 suất học bổng, trị giá gần 9,2 tỉ đồng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: