Những tựa sách hay cho ngày 20/10

Thứ ba, 19/10/2021 14:52 (GMT+7)

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bạn có thể tặng những tựa sách truyền cảm hứng sau cho những người phụ nữ đáng yêu xung quanh mình chính là mẹ, chị em gái, cô bạn học chung lớp...

Hành trình đến vô cực - Không có điều kiện nào cho tình yêu thương
Jane và Hawking là câu chuyện về tình yêu vô điều kiện, sự hy sinh mà bà dành cho ông Stephen Hawking - một giáo sư vật lý đại tài. Dù ông Stephen mắc chứng bệnh phải ngồi xe lăn cả đời, nhưng bà vẫn đến với ông, xây dựng gia đình cùng ông. Bà chấp nhận ở phía sau chăm lo con cái để ông toàn tâm toàn ý với khoa học. Ngay cả khi không còn sống chung với nhau, bà vẫn thường xuyên qua lại chăm sóc ông thời gian cuối đời, làm bạn với ông cho đến khi ông ra đi.
Khi cuốn tự truyện HÀNH TRÌNH ĐẾN VÔ CỰC của bà xuất bản, cả thế giới lúc này mới hiểu hết sự vất vả, hy sinh của bà và cả sự ngưỡng mộ dành cho bà. Cuốn sách sau đó đã được lấy cảm hứng để chuyển thể thành bộ phim gây tiếng vang với hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ.
Hãy gọi tên tôi - Dám lên tiếng để bảo vệ hạnh phúc của mình
Chanel Miller là một cô gái trẻ, chưa lập gia đình, nhưng cô là một nạn nhân của tấn công tình dục. Khi công bố vào năm 2016, câu chuyện của cô không chỉ gây choáng váng cả thế giới mà còn góp phần tạo nên phong trào #MeToo có ý nghĩa mạnh mẽ, làm thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá của mọi người, thay cho hàng ngàn nạn nhân nói lên tâm tư, tiếng nói của họ. "Chúng tôi không đấu tranh cho kết cục tốt đẹp của chính mình. Chúng tôi đấu tranh để nói rằng anh không được phép. Chúng tôi đấu tranh vì tính trách nhiệm..." - Chanel Miller chia sẻ trong cuốn sách của mình.
Sống mạo hiểm một cách cẩn thận - Bí quyết hạnh phúc trong tầm tay
Maye Musk là mẹ của tỉ phú Elon Musk. Những tưởng rằng bà sẽ có cuộc sống “ăn sung mặc sướng” từ nhỏ nhưng không hề như tưởng tượng của chúng ta. Bà sinh ra ở Canada, sau đó cùng gia đình chuyển đến Nam Phi để sống. Năm 31 tuổi bà trở thành mẹ đơn thân nuôi dạy 3 người con thành tài. Bà đã phải vật lộn với cái nghèo để vừa nuôi con vừa học tiếp. Nhưng bà luôn chăm chỉ, không một lời than vãn. Sẵn sàng đối diện với thử thách. Dù nay bà đã 73 tuổi nhưng bà vẫn là một siêu mẫu được săn đón cũng như chuyên gia dinh dưỡng và nhà diễn giả truyền cảm hứng.
"Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải làm theo những gì người ta kỳ vọng ở mình. Bạn có thể tự đi con đường riêng của bản thân. Tôi đã học được điều này từ khi còn là một đứa trẻ và đã vận dụng trong suốt quãng đời trưởng thành" - Maye Musk đưa ra lời khuyên trong sách.
Ba người phụ nữ, ba câu chuyện, ba nguồn cảm hứng khác nhau nhưng tựu chung lại, họ rất tuyệt vời, tích cực, đầy cảm hứng, đại diện cho những người phụ nữ xứng đáng để yêu thương, để trân trọng và để quan tâm.
MINH MINH
Theo Mực Tím
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: