Những tủ sách giá 0 đồng ở Sài Gòn

Thứ hai, 14/08/2017 21:40 (GMT+7)

Nếu bạn đang băn khoăn tìm cách “đổi vị” cho tủ sách của mình mà lại sợ bị “viêm màng túi”, book exchange chính là giải pháp cho bạn.

Hình thức trao đổi đồ cũ, đồ không dùng đến đã quen thuộc với teen Việt. Thế nhưng phải đợi đến khi cơn sốt “Save the Culture” thì trao đổi sách mới được nhiều bạn biết đến. Không như đồ cũ, giá trị của những quyển sách không hề được định giá mà sẽ được trao đổi theo kiểu 1-1 (khi bạn lấy đi một quyển sách thì sẽ đặt một quyển khác vào thế chỗ). Vì thế teen hoàn toàn có thể săn được những đầu sách hiếm chỉ với những quyển sách của mình.



Một điểm cộng của book exchange được teen like mạnh chính là khả năng “thả thính” các mọt bằng những dòng review có tâm mà chủ nhân trước của quyển sách để lại. Không như review vô cùng lung linh trên mạng nhưng lại gây thất vọng tràn trề khi teen đọc sách, review của những quyển sách trao đổi đều là chuyện “người thật, việc thật” nên đảm bảo sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong việc cảm thụ và áp dụng bài học trong sách vào cuộc sống.

Thêm vào đó book exchange được dự báo sẽ trở thành một xu hướng tất yếu trong cộng đồng teen yêu sách vì sự hồi hộp khi không biết mình có thể tìm thấy gì từ tủ sách và khả năng mở rộng vòng tròn bạn bè với những người bạn cùng sở thích. Như câu chuyện của Ngọc Trân (ĐH Sài Gòn) là một ví dụ. Nhờ thói quen ghi lại thông tin trên sách trước khi đem đến tủ sách trao đổi mà Trân đã vô tình tìm lại được cô bạn từ hồi cấp 2. “Hiện tại thì cả hai đã trở thành một đôi bạn khá thân và cùng chia sẻ sở thích đọc sách mỗi khi rảnh rỗi nữa. Cảm ơn tủ sách nhiều lắm.” – Ngọc Trân cười tít mắt.



Những địa chỉ uy tín để teen “chọn mặt gửi sách”: Tủ sách Tín Nhiệm (đường sách Nguyễn Văn Bình), book box (truy cập fanpage để biết thêm thông tin các tủ sách).

Để “vui lòng mọt đến, vừa lòng mọt đi”:

- Vì không được trông coi nghiêm ngặt như trong nhà sách nên teen mình cần có ý thức chỉ lấy đủ số lượng đã đặt vào, tránh tình trạng làm tủ “cạn máu” nhé.

- Lựa chọn thật kĩ những quyển sách cần trao đổi để đảm bảo chúng vẫn còn có thể sử dụng khi đến tay chủ mới nha bạn.

- Tranh thủ kết thêm bạn bè bằng những review “chất như quả đất” kèm thông tin liên lạc là bạn đã ghi điểm rất nhiều trong mắt người nhận rồi đấy.

MINH QUÂN

Ảnh: MINH QUÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: