Những trường đại học có thiết kế đẹp ở Sài Gòn

Thứ năm, 12/04/2018 00:38 (GMT+7)

4 ngôi trường đại học có thiết kế ấn tượng làm “tan chảy” trái tim của không ít sinh viên Sài Thành.

Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

Nằm ngay trên mặt đường quốc lộ 1A nên hiếm có ai đi qua đây mà không dừng mắt một chút để chiêm ngưỡng thiết kế đẹp lạ của ĐH Nông Lâm Tp.HCM.

Nhìn từ xa, khó ai có thể nghĩ đây là trường đại học, vì nó giống như một tòa lâu đài ẩn mình dưới những tán cây khổng lồ hàng trăm tuổi.

“Đột nhập” sâu hơn nữa vào khuôn viên của trường, bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn “khu rừng thu nhỏ” mướt xanh với đa dạng các loài cây. Vào những ngày hè oi ả, được dựa lưng vào những tán cây sau mỗi chiều tan học, hít hà lấy sự tươi mới của thiên nhiên và sự ngọt ngào của gió chắc chắn các bạn sinh viên sẽ thấy tuyệt vời biết bao.

Đại học Sài Gòn

Một ngôi trường được mệnh danh là đẹp và cổ kính bậc nhất Sài Thành sẽ khiến bạn “tiếc ngơ, tiếc ngẩn” nếu như đến thành phố hoa lệ này mà không ghé thăm.

Chỉ nhìn bức ảnh này thôi cũng đã đủ thấy sự cổ kính, trầm tư hiện rõ mồm một…

Sinh viên học tại ngôi trường này có một không gian lãng mạn với những dãy nhà mang sắc vàng xưa cũ, những vòm cửa uốn cong mềm mại hay ghế đá yên bình dưới tán lá xanh. Những ai mang trong mình lòng hoài niệm sâu xa, khi đến đây cẩn thận lại “đánh rơi trái tim” đấy nhé.

Giữa lòng đô thị sầm uất bậc nhất cả nước, kiến trúc Pháp cổ gần như được lưu giữ nguyên vẹn ở ngôi trường này.

Đại học Y Dược TP. HCM

Ghé thăm ngôi trường có tuổi đời hơn 60 năm nay, chắc hẳn các bạn sinh viên sẽ vô cùng thích thú vì kiến trúc độc đáo và mới lạ; vừa mang hơi thở hiện đại, vừa có những nét cổ xưa, trầm mặc.

ĐH Y Dược TP. HCM

Không gian xanh tuyệt đẹp với sự kết hợp của cây cối, hồ nước bên trong khuôn viên trường

Đại học FPT

Dù mới chỉ đang trong thời gian xây dựng, nhưng công trình do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế thật sự gây ấn tượng mạnh bởi campus tuyệt đẹp nơi nét kiến trúc hiện đại giao hòa ăn ý với không gian xanh.

PHONG LINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: