Những tin nhắn truyền động lực cho teen thi thật tốt

Thứ hai, 24/06/2019 21:50 (GMT+7)

Để động viên tinh thần cho teen có thể làm bài tốt trong kì thi THPT Quốc Gia 2019, nhiều thầy cô và các tác giả trẻ đã chia sẻ các bài viết truyền động lực rất hay và cảm động.

Bài tập cuối cùng dễ thương

Trên trang fanpage Chuyện Húi Cua và Tóc Bím có đăng tải một hình ảnh Bài tập cuối cùng trước khi teen bước vào kì thi THPT Quốc Gia 2019 với những yêu cầu rất lạ:

- Bài tập 1: Ngủ đủ giấc và mơ thật đẹp. Hãy quên đi những phép toán căng thẳng, những công thức khô khan, những lời giải khó nhằng và ngủ một giấc thật sâu.

- Bài tập 2: Uống nhiều nước, không bỏ bữa. Hãy đảm bảo với thầy rằng tất cả các trò vẫn sinh hoạt lành mạnh trong thời gian ôn thi. Sức khỏe là quan trọng nhất và uống đủ nước sẽ cung cấp oxi cho não bộ hoạt động hiệu quả tối đa.

- Bài tập 3: Nhìn mình trong gương, và mỉm cười. Nhìn xem, các trò đã sắp thành người lớn rồi. Hãy luôn hạnh phúc và rạng rỡ nhất với nụ cười này, trong bất kì hoàn cảnh nào nhé!

- Bài tập 4: Nói cảm ơn bố mẹ. Các em đừng quên họ đã vất vả suốt mười hai năm qua như thế nào để nuôi nấng và dạy dỗ các em. Hãy ôm một cái thật chặt và nói lời cảm ơn đến người đã mang cho em ly sữa nóng giữa đêm ôn bài, người đã nấu cho em nhiều món ngon và đưa đón em đến lớp học thêm đều đặn em nhé!

- Bài tập 5: Tóm tắt thanh xuân của các em dưới mái trường này trong 200 chữ. Hãy viết bằng cả trái tim mình!

Những bài tập này không khiến teen cảm thấy căng não mà ngược lại xoa dịu tinh thần rất tốt để teen chuẩn bị kĩ càng, sẵn sàng lên đường ứng thí vào ngày mai.

Tin nhắn ngọt lịm của thầy

Trên trang fanpage của mình, thầy Phan Duy Khôi (Thạc sĩ Ngôn ngữ học, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM) gửi lời nhắn đến các bạn học trò: "Sắp đến ngày thi, càng nhiều tin đồn, càng nhiều "tin mật" sẽ khiến tụi con hoang mang. Những lúc như vậy, hãy nhớ lại những buổi học của chúng ta. Tụi con đã được trang bị những gì tốt nhất, chắc nhất. Hãy vững tâm mà "dĩ bất biến ứng vạn biến". Hãy giữ cho tâm bất biến giữa dòng đời vạn thính nhé!..." kèm đoạn clip lưu lại hình ảnh của tất cả các bạn. Và để tiếp thêm động lực cho teen, thầy còn hứa sẽ tặng máy ảnh chụp phim cho bạn nào có điểm thi cao nhất trong lớp, còn những bạn khác đạt điểm từ 7.75 trở lên sẽ được tặng 1 cuốn sách tự chọn. Thầy "thả thính" như vầy mà teen không nỗ lực làm bài tốt hết mức có thể mới lạ à nghen, hihi.

"Soái ca" Quang Đại truyền bí kíp cho đàn em

"Soái ca" Quang Đại đã dành cả tâm tư để viết 1 list dài 10 điều cần lưu ý dành cho sĩ tử teen. Cụ thể:

1. Kiểm tra cẩn thận các loại giấy tờ quan trọng: Chứng minh nhân dân, phiếu báo danh,... Tốt nhất là cho vào một bìa đựng hồ sơ để không thất lạc mất cái nào!

2. Ngày trước khi, không nên ôn bài quá nhiều, đọc lại những nội dung quan trọng thôi. Dành thời gian nghỉ ngơi, đi ngủ sớm nhé!

3. Trước khi thi tốt nhất không nên ăn đồ lạ, hay ăn vặt lề đường. Dù lo hay hồi hộp cũng phải ăn sáng, ăn trưa đầy đủ mới có sức làm bài các cháu nha!

4. Bút nên mang 2-3 cây cả bút mực và bút chì, tẩy, thước, máy tính, đồng hồ và cũng cho luôn vào bìa đựng hồ sơ... (Nhớ kiểm tra xem máy tính còn dùng ổn định không và loại máy tính có được mang vào phòng thi không).

5. Ăn mặc gọn gàng, tóc tai cũng vậy. Mình đi thi tốt nghiệp, thi đại học chứ không phải thi người mẫu hay hoa hậu nên không cần nổi bật làm gì, gọn gàng, tươm tất là được.

6. Vào phòng thi rồi thì nghiêm túc làm theo lời giám thị. Có thắc mắc gì phải hỏi liền các cháu nhé, đừng để hiểu lầm rồi hối hận lắm!

7. Khi được phát đề, khoan hẵng đặt bút làm bài, đọc đề thật kĩ trước đã, chúng ta có thời gian để đọc đề mà. Đặc biệt với môn văn đừng làm vội, cầm bút ghi những suy nghĩ đầu tiên của mình về từng câu hỏi, viết ra dàn bài chung cẩn thận rồi mới bắt đầu làm bài. Các môn khác cứ câu nào dễ thì làm trước, đừng đâm đầu vào câu khó tốn thời gian, thi trắc nghiệm điểm câu nào cũng bằng nhau hết.

8. Đã thi là không nói chuyện, cũng không tin ai hết. Muốn nói, hãy nói trước và sau khi thi.

9. Trước khi nộp đọc lại thật kĩ một lần rồi hẵng nộp. Nhất định không được nộp bài sớm!

10. Thi xong là xong, không dò đáp án, không buồn, không vui. Tập trung cho môn tiếp theo.

Trước khi kết thúc, chú Quang Đại đã nhắn teen một câu: "Hãy cố gắng hết sức các cháu nhé! Có rất nhiều con đường để thành công, nhưng con đường học vấn luôn là con đường ngắn nhất!". Nhiêu đây "ngọt ngào" dư sức truyền một rổ cảm hứng cho bạn rồi đúng không?

MINH MINH (Tổng hợp)

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: