Những tiết học đặc biệt của thầy trò trường THPT Nguyễn Du (Q.10)

Thứ sáu, 10/08/2018 16:36 (GMT+7)

Chuẩn bị đón năm học mới, thầy cô và các bạn học sinh của trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã tham gia các lớp học kĩ năng quản lí cảm xúc trong giao tiếp và hướng nghiệp 4.0 rất thú vị.

Thầy cô chủ động học chống bạo lực học đường

Thầy Huỳnh Thanh Phú (Hiệu trưởng) chia sẻ: "Vừa qua, trên báo chí có đăng rất nhiều vụ bạo lực học đường, cuộc xung đột giữa thầy cô và học trò... gây rúng động trong cộng đồng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những điều không hay này xảy ra trong học đường cũng như đời sống hằng ngày chính là do chúng ta chưa quản lí tốt cảm xúc của mình khi giao tiếp". Và để chủ động chống bạo lực học đường xảy ra trong phạm vi nhà trường, các thầy cô giáo đã cùng tham gia lớp học kĩ năng quản lí cảm xúc trong giao tiếp diễn ra trong tháng 8 qua.

Ngoài những lí thuyết về tâm lí, các thầy cô còn được bỏ túi nhiều bí kíp hay thông qua các trò chơi vui như: bốc thăm may mắn trúng 50 biểu cảm thể hiện cảm xúc của con người, mời người khác viết 10 tính từ miêu tả về mình hoặc điều ấn tượng nhất trong lần gặp đầu tiên... Và qua đó, những tâm lí của học trò tuổi mới lớn cũng được chuyên gia phân tích để thầy cô có thể thấu hiểu, đồng cảm, từ đó lựa chọn lời nói phù hợp trong giao tiếp. Bật mí: những tiết học kĩ năng này sẽ được Ban giám hiệu tổ chức cho teen mình tham gia trong suốt năm học để cùng thầy cô xây dựng môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn đó!

Thầy Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú (mặc áo tím) đang tham gia trò chơi cùng các thầy cô khác rất tích cực.

Hướng nghiệp 4.0 cho teen 11 và 12

Vừa qua, nhà trường cũng phối hợp với tập đoàn Intel để tổ chức lớp hướng nghiệp 4.0 dành cho các bạn học sinh lớp 11 và 12. Ngoài những lí thuyết cơ bản về các kĩ năng cần có trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, teen còn được bỏ túi kiến thức hay và tích lũy trải nghiệm thú vị khi tham gia trò chơi nhập vai vào chuỗi cung ứng hàng hóa. Các bạn í đã đóng vai là một nhà trung gian, chuyên nhập hàng để cung cấp điện thoại smartphone theo nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, do mỗi nhà sản xuất có tính đặc thù khác nhau cũng như nhu cầu của thị trường thay đổi liên tục nên buộc teen phải linh hoạt trong việc tính toán, xử lí dữ liệu để có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong việc nhập - xuất hàng, có nên trữ hàng trong kho hay không... cố gắng đạt mục đích thu được càng nhiều lợi nhuận càng tốt.

Teen đang đàm phán với nhà sản xuất để có thể lấy được mặt hàng tốt nhất cho mình.

Theo đại diện từ BTC chia sẻ, thông qua trò chơi này, teen sẽ được tiếp xúc với khái niệm Big Data và Logistics - một trong những nền tảng quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt, đây là hai ngành học còn khá mới tại Việt Nam nên cơ hội việc làm có rất nhiều. Hi vọng thông qua trò chơi này, teen sẽ có được những định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân và nhu cầu của thị trường để gặt hái thành công trong tương lai nhé!

SMS: Những buổi tư vấn hướng nghiệp 4.0 học mà chơi - chơi mà học này sẽ được nhân rộng tại các trường THPT ở TP.HCM nên các teen trường khác hãy sẵn sàng ngay từ hôm nay đi nào!

Bài, ảnh: NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: