Những thủ khoa “chất” Gen Z

Thứ ba, 26/07/2022 12:01 (GMT+7)

Sở hữu thành tích học tập khủng, đạt danh hiệu thủ khoa, song các bạn vẫn mang trong mình “chất” của thế hệ Gen Z.

Thủ khoa có tài... phối đồ cực chất

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Nguyễn Hương Giang (học sinh lớp 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh) xuất sắc đạt 29.75/ 3 môn (9.75 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý), trở thành thủ khoa toàn quốc khối C00.

Được biết, cô nàng Thủ khoa xinh đẹp này có sở thích phối đồ “chất” và chụp ảnh đẹp. “Mình cũng có lúc lười học, đi chơi tán gẫu với bạn bè trong thời gian ôn luyện đại học”, Giang bật mí nhỏ.

Cô nàng Thủ khoa Nguyễn Hương Giang với những kiểu chụp ảnh ấn tượng

Với quan niệm sức khoẻ tinh thần là điều vô cùng quan trọng, là yếu tố hàng đầu giúp bạn đạt được mục tiêu, Giang biết sắp xếp cân bằng hợp lý giữa việc học và chơi. “Mình cũng có tham gia câu lạc bộ ở trường ngoài giờ học để tích lỹ thêm kinh nghiệm sống. Mình đi tình nguyện giúp đỡ trẻ em mồ côi, tham gia tổ chức sự kiện”, Giang kể.

Song, bên cạnh điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô nàng nữ sinh 10X có thành tích 3 năm liền học sinh giỏi THPT, giành giải Nhất HSG môn Lịch Sử cấp tỉnh lớp 11, tự ôn luyện và đậu chứng chỉ HSK4 tiếng Trung với số điểm gần tuyệt đối 297/300. Sau thời gian biết điểm thi tốt nghiệp, bạn tham gia công việc làm phục vụ tại một quán nước với mong muốn học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống.

Thủ khoa TP.HCM: luyện yoga mỗi ngày

“Hôm nào có nhiều bài vở, kiểm tra thì tập trung vào việc học hơn, thường mình dành thời gian trò chuyện, tâm sự với gia đình vào những bữa cơm”, bạn Đào Thanh Trúc (học sinh Trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM) là thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2022 của TP.HCM với tổng số điểm là 54,45.

Đào Thanh Trúc trong lúc tham gia luyện tập yoga

Được biết, ngoài việc học bạn Trúc còn đam mê với bộ môn yoga, bạn tập luyện yoga từ những ngày đầu cấp THPT, đến giờ bạn đã nhuần nhuyễn các động tác: ép dọc, ép ngang, tư thế cây cầu cơ bản, “Vào những đợt kiểm tra ở lớp thì mình tạm ngưng tập một thời gian. Khi kiểm tra xong hay những dịp lễ Tết, nghỉ hè thì mình tập luyện. Mình cảm thấy ngoài việc học ra mình cần phải kết hợp với giải trí, tập luyện để thư giãn đầu óc, tạo tinh thần thoải mái để dễ tiếp thu bài hơn, mình thường theo dõi các trang về giới trẻ, gen Z để cập nhật những chủ đề lạ, chia sẻ với nhau về chủ MV mới ra mắt gần đây, kênh Youtube nào hay, hài hước”, Trúc kể.

Trúc cho rằng việc ngồi học trong thời gian dài, thức khuya, áp lực cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình rất nhiều, tham gia thể dục thể thao là cách để thư giãn “Mình mong lên đại học mình sẽ có thêm kỹ năng về thuyết trình, nói trước đám đông, tự tin hơn”, Trúc hy vọng.

Ngoài học ra Trúc còn tích cực tham gia các hoạt động đội nhóm của lớp, các hoạt động do nhà trường tổ chức, đó là cảm nhận của bạn cùng bàn Tăng Khánh Nhi (THPT Hùng Vương) dành cho Trúc. “Điều đó làm mình cảm thấy khá ngạc nhiên và hâm mộ bạn vì cũng từng gặp nhiều bạn giỏi như Trúc nhưng thường các bạn sẽ tập trung ở một số lĩnh vực thôi, còn Trúc là giỏi đều mọi thứ từ hoạt động trường đến học hành”, Nhi kể.

Được biết, Thanh Trúc là học sinh đứng nhất khối trong 3 năm liền của Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM).

Tiếp thu tin tức trên mạng xã hội, mong muốn tham gia trải nghiệm thực tế nhiều hơn

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Lê Tuấn Phát (học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Thành Trung, tỉnh Tiền Giang) xuất sắc đạt 28,5 điểm ở tổ hợp C00 (10 điểm môn lịch sử, 9,5 điểm ngữ văn và 9 điểm địa lý). Với kết quả này, nam sinh trở thành thủ khoa tỉnh Tiền Giang khối C00.

Lê Tuấn Phát trong lần chụp kỉ yếu cấp THPT

Chia sẻ về kiến thức ôn luyện, chàng Thủ khoa tỉnh Tiền Giang kể: “Mình tiếp thu nhanh các tin tức trên mạng xã hội, từ đó giúp mình có thể nhanh chóng cập nhật thông tin cũng như sưu tầm đề thi, tài liệu học tập phục vụ cho việc ôn thi”. Thỉnh thoảng mình cũng hay đi ăn uống với bạn bè ở các quán gần trường. “Mình nghĩ trải nghiệm sẽ học nhanh hơn Bởi vì mình được tiếp cận với thực tế, giúp mình ghi nhớ kiến thức lâu hơn”, Phát chia sẻ.

Trong 3 môn của tổ hợp C00, Tuấn Phát yêu thích nhất môn Sử, “Theo em thì để học tốt môn Sử trước hết phải có niềm đam mê với Lịch sử Từ đó mới có động lực để tìm hiểu về Lịch sử. Bên cạnh việc học trong sách giáo khoa thì em còn tìm hiểu thêm trên sách báo, truyền hình, xem các phim tài liệu về các sự kiện lịch sử”, nam sinh bộc bạch.

Trong việc chọn nguyện vọng xét tuyển Đại học sắp tới, Tuấn Phát đang cân nhắc đăng ký xét tuyển vào ngành Báo chí của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM hoặc vào ngành Luật, Trường ĐH Luật TP.HCM.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: