“Những sườn núi lấp lánh” – khi bác sĩ viết văn

Thứ hai, 09/01/2017 16:59 (GMT+7)

“Những sườn núi lấp lánh” (Saigon Books và NXB Hội Nhà văn ấn hành) là tên cuốn sách vừa được ra mắt của Tác giả - Bác sĩ Lê Minh Khôi. Bạn đọc Việt Nam lại có thêm một cuốn sách hay được ra đời dựa trên phong trào văn học mạng.

Tập tản văn “Những sườn núi lấp lánh” được tập hợp từ 57 bài viết từ hồi Blog Yahoo 360 còn thịnh hành hay đã từng đăng rải rác trên các báo. Cuốn sách mang đến một hành trình dài của Lê Minh Khôi từ khi còn thơ ấu nơi miền quê Quảng Ngãi, đến khi lớn lên trở thành bác sĩ. Hành trình ấy tiếp tục được nối dài ra khỏi lãnh thổ của đất nước khi anh tu nghiệp và công tác ở nước ngoài. Trên hành trình mang tính cá nhân ấy, có không ít những câu chuyện, những thân phận người bấp bênh mà ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống. Tác giả Lê Minh Khôi gần như đã trao trọn tấm chân tình của mình vào những bài viết khiến chúng trở nên lấp lánh bởi sự nhân ái, bao dung và ấm áp của tình người.

Tác giả Lê Minh Khôi bắt đầu bước chân vào con đường văn chương từ năm 1992 từ những bài thơ tình sinh viên. Anh cộng tác với báo Áo Trắng - đây chính là cơ duyên để anh được gặp gỡ nhà văn Đoàn Thạch Biền sau này. Qua sự đỡ đầu của nhà văn Đoàn Thạch Biền, rất nhiều cây bút trẻ đã trưởng thành, trong đó có Lê Minh Khôi. Tuy nhiên, khác với những cây bút cùng thế hệ, Lê Minh Khôi chỉ xem văn chương là “mối tình đầu thủy chung”, còn nghề Y mới là “tình yêu đích thực”. Anh có hơn 10 năm đắm đuối với thơ trước khi chuyển sang viết tạp bút.

Theo chia sẻ của nhà văn Đoàn Thạch Biền, bẵng đi một thời gian, từ nước Đức xa xôi, Lê Minh Khôi gửi bài về cộng tác với Áo Trắng nhưng không phải thơ mà là những bài du ký châu Âu. Chính những bài viết này đã khiến nhà văn Đoàn Thạch Biền mở chuyên mục “Hương xa” trên Áo Trắng. Chia sẻ tại buổi ra mắt sách “Những sườn núi lấp lánh”, nhà văn Đoàn Thạch Biền cho biết: “Những bài tản văn của Lê Minh Khôi luôn dồi dào cảm xúc. Hy vọng, buổi ra mắt sách hôm nay sẽ là nốt nhạc khởi đầu cho những tác phẩm sau này”.

MINH ĐỨC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: