Những sản phẩm thân thiện với môi trường tại “Chợ quê giữa phố”

Thứ tư, 24/04/2019 15:40 (GMT+7)

“Chợ quê giữa phố” thu hút rất nhiều khách hàng, từ những người nội trợ đến các bạn trẻ nhờ những sản phẩm từ thiên nhiên.

Chợ quê giữa phố” được tổ chức tại số 7 Nguyễn Thị Minh Khai quận 1 vào chủ nhật hàng tuần. Tại đây những người con xa xứ có thể cảm nhận được không gian vùng quê, nếm lại những món ăn quê nhà. Phiên chợ tấp nập từ 7- 10 giờ sáng. Một không gian dân dã với những chiếc chõng tre, mẹt, thúng...

Đặc sản của miền Trung: bánh nậm, bánh bột lọc, bánh đúc được bày bán ở chợ quê.

Người dân được mua rau củ sạch trồng theo phương pháp hữu cơ:cây trồng hút chất dinh dưỡng tự nhiên, dưỡng chất đầy đủ nên rau củ rất tươi xanh.

Theo chị Phạm Thị Kim Huệ (tình nguyện viên), chợ đã hoạt động được 4 năm, số tiền thu được sẽ mua sách tặng những nơi khó khăn và hỗ trợ cho những hộ nghèo. Ngoài các gian hàng thực phẩm sạch chợ quê còn có các hàng thủ công mỹ nghệ như guốc mộc, hàng mây tre lá, hướng mọi người hạn chế sử dụng túi ni long.

Sử dụng lá chuối thay túi ni long để giảm lượng rác thải bảo vệ môi trường

Ngoài phiên chợ, đơn vị tổ chức còn tổ chức những buổi nói chuyện để mọi người hiểu hơn về người nông dân, đặt biệt là lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề truyền thống.

KIM NGỌC (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: