Những nút share có thể gây tổn thương thêm cho người dân Bangkok

Thứ hai, 20/11/2017 15:40 (GMT+7)

Không chỉ đổi avatar #PrayforBangkok mà nhiều bạn còn nhiệt tình bấm nút share thông tin, hình ảnh về vụ đánh bom gần đền Erawan ở Bangkok (Thái Lan). Một hành động tưởng chừng rất đẹp và ý nghĩa nhưng thật sự lại góp thêm nỗi buồn cho nhiều người dân xứ Chùa Vàng.

Lan tỏa thông điệp #PrayforBangkok
Sự nhiệt tình, hiếu khách và nụ cười tươi của người dân Thái Lan nói chung, Bangkok nói riêng đã ghi dấu ấn sâu đậm trong trái tim của nhiều bạn trẻ Việt Nam khi lần đầu tiên đến tham quan, du lịch. Nên ngay khi nghe tin về vụ nổ bom ở khu vực đền Erawan, vị trí trung tâm của Bangkok với hệ thống trung tâm mua sắm, khách sạn… bao quanh, nhiều bạn đã bàng hoàng thảng thốt: “Xứ dễ thương không hết mà sao tự nhiên đốt” – Trích Facebook của họa sĩ trẻ Tamypu.

Status của họa sĩ trẻ Tamypu chia sẻ về vụ nổ bom ở Bangkok
Tuy không thể góp sức giúp đỡ trực tiếp nhưng các bạn trẻ đã rất sáng tạo khi đổi avatar #prayforBangkok và chia sẻ thông điệp kêu gọi bạn bè quốc tế đang và sẽ có mặt ở Thái Lan hãy giúp đỡ các nạn nhân trong vụ nổ bom vượt qua khó khăn này bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Status Pray for Bangkok của một bạn teen Việt được ghi bằng tiếng Thái Lan. Và ở dưới phần comment chính là lời cảm ơn của teen Thái dành cho lời cầu chúc ý nghĩa này.

Share có ý thức
Ngay khi vụ nổ xảy ra, những hình ảnh xác người nằm la liệt, khu trung tâm bị tê liệt giao thông… liên tục được các bạn bấm nút Share trên mạng xã hội. Tưởng chừng đây là một hành động đẹp và ý nghĩa nhưng ở góc nhìn khác, bạn đang khiến những hình ảnh đau thương bi thảm đó phát tán đi nhiều hơn, ít nhiều tạo nên những suy nghĩ và cái nhìn thiếu thiện cảm về đất nước của những nụ cười.

Nhiều bạn teen Thái Lan đã lan truyền thông điệp gửi đến cộng đồng mạng: Việc bạn chia sẻ thông tin về vụ nổ bom ở Bangkok đến tất cả mọi người là không sai nhưng cần có cách thể hiện tế nhị hơn (Ví dụ chỉ share thông tin, không share hình ảnh). Đấy chính là cách để bạn giúp đỡ người dân Thái Lan vượt khó khăn này.
Các bạn ấy cũng nhắn nhủ rằng, đất nước Thái Lan ngoài Bangkok ra thì còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khác đang chờ bạn khám phá và người dân dù ở bất cứ đâu vẫn luôn hiền hòa và hiếu khách. Hãy có cái nhìn bao dung và đồng cảm hơn với người dân Thái Lan, bạn nhé!
NGÀN THƯƠNG
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: