Những nỗi lo mùa... chia tay

Thứ tư, 31/05/2017 12:32 (GMT+7)

Cuối cấp, chia tay lũ bạn trong lớp đã đau khổ, phải chia tay đứa bạn thân lại càng bất hạnh hơn. Lúc điền nguyện vọng hai đứa đi hai hướng, học hai nơi, teen không khỏi ngậm ngùi lo âu những nỗi lo như thế này

Tri kỉ đâu dễ tìm

Bạn thân là đứa tan học nào cũng í ới gọi nhau đi ăn hàng, giờ ra chơi nào cũng ngồi “tám” chuyện, kì thi nào cũng cùng nhau ôn bài. Sau này không còn nó ở cạnh nữa liệu có ai chịu nổi tính cách “dở dở hâm hâm” của mình, có ai luôn cười trên nỗi đau của mình nhưng cũng luôn ở cạnh bên lúc mình cần, có ai chỉ cần nhìn nhau thôi cũng hiểu ý, có ai khi ở cạnh nó mình có thể thoải mái bộc lộ mọi thói xấu mà không cần lo nghĩ?

3ccbfca7-17f6-48fb-a979-ca85038c2021

Nguồn: Internet.

Xa mặt cách lòng

Nói là hiểu nhau tới từng chân tơ kẻ tóc, thế nhưng “đường không đi lâu ngày mọc đầy cỏ dại, người lâu ngày không gặp sẽ trở thành người dưng”. Ở cách xa nhau sẽ không còn dành nhiều thời gian cho nhau như trước nữa, không còn chỉ ngửi thôi cũng biết niềm vui nỗi buồn của nhau, không còn những câu chuyện tầm phào để “tám” với nhau như hôm nay cô giáo mặc áo dài màu gì, đề kiểm tra ngày mai ra sao,…Những con người từng thân thiết với nhau đến thế mà đến một ngày gặp lại chỉ còn là người dưng thì thật đáng tiếc, có phải không?

a3f872e7-9fce-4d53-bcdf-59adae243a99

Nguồn: Internet.

Bạn thân của mình trở thành bạn thân của người ta

Lên đại học rồi, ai cũng có cuộc sống mới của riêng mình. Mình và nó rồi cũng sẽ có thêm nhiều bạn bè mới. Thế nhưng, các teen có công nhận không, khi nhìn thấy con bạn kết nhau như sam ngày nào đăng ảnh đi chơi với cạ cứng mới, tag cạ cứng mới vào những thứ hay ho, rồi hai đứa comment status của nhau trên facebook, tự dưng thấy tưng tức. Ờ, ngày xưa mình với nó cũng từng vậy đó, không biết rồi ít bữa vị trí của mình trong lòng nó có bị “ai kia” thay thế không.

12423b73-6bcd-4e6f-a336-b540a890f91c

Nguồn: Internet.

Thực ra trăm lo ngàn lo, cũng chỉ là lo không có lòng với nhau. Ở thời đại mà facebook, zalo, twitter luôn kè kè bên cạnh, một cú click chuột là có thể nhìn thấy nhau dù cách xa nửa vòng trái đất, con người lại lười biếng dành thời gian cho cả những người mà mình yêu thương nhất. Đôi khi chính chúng ta cũng không nhận ra chúng ta đang vô tâm từ những điều đơn giản nhất như một tin nhắn, một cái like, một lời chúc,…cho đến khi chúng ta không còn sự thấu hiểu... Vậy nên, xa nhau rồi, hãy ráng dành thời gian cho nhau, dù đó chỉ là một hành động nhỏ.

NGỌC TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: