Thứ tư, 08/08/2018 18:25 (GMT+7)

Bộ phim hoạt hình Monta trong dải ngân hà kì cục được khai sinh bởi nhóm tác giả The Whale Hunters, gồm 4 thành viên, là những gương mặt rất trẻ.

The Whale Hunters gồm 4 thành viên: Nguyễn Hoàng Vũ, Lương Võ Thành Luân, Sỳ Hữu Vinh, Dương Minh Lộc, đều là những người trẻ, trong đó có bạn là 9X đời giữa. Họ có niềm đam mê mới phim ảnh và mong muốn đưa phim hoạt hình Việt Nam lên một tầm cao mới. Năm 2017, kịch bản Monta trong dải ngân hà kì cục của những bạn trẻ này giành Giải Nhất trong cuộc thi “Tác Giả Lừng Danh” do Vintata tổ chức.

Để thực hiện 21 tập phim Monta trong dải ngân hà kì cục, các bạn phân chia công việc cụ thể như sau: Vũ (trưởng nhóm) sẽ viết phần concept, mô tả thế giới và đường dây câu chuyện tổng thể; Luân phối hợp với đội ngũ kĩ thuật và âm nhạc của VinTaTa để thực hiện trailer phim, trình bày phần hình (ảnh minh họa) và phần chữ (kịch bản) sao cho hài hòa nhất; Vinh là người nghĩ ra tính cách, ngoại hình của nhân vật, viết phần nội dung cho 21 tập phim; Lộc chỉ đạo hình ảnh, bao gồm: phác thảo các hành tinh trong dải ngân hà kì cục, phác thảo ngoại hình các nhân vật…

Sau đó, ý tưởng này của cả nhóm được phát triển bởi nhà biên kịch kì cựu Jeffrey Scott – từng có kinh nghiệm sáng tác phim hoạt hình cho các thương hiệu nổi danh như DuckTales (Chuyện anh em nhà vịt Donald) của Disney, các phim hoạt hình siêu anh hùng của Marvel.., Jeffrey đem đến yếu tố hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

Series phim Monta trong dải ngân hà kì cục xoay quanh Monta – chú khỉ tập sự trong trong Căn bếp Vũ trụ, nơi Đầu Bếp Tối Thượng nấu món hầm các hành tinh. Trong một lần nghịch ngợm, Monta đã vô tình tạo ra một mớ hỗn độn các hành tinh kì cục, và hình phạt cho cậu là phải khôi phục lại trật tự trong dải ngân hà. Monta đã cùng hội bạn kì cục đến những nơi kì cục để giải quyết những vấn đề…kì cục.

“Monta trong dải ngân hà kỳ cục” là bộ phim đầu tiên của hãng phim hoạt hình Vintata do Tập đoàn Vingroup thành lập. Được biết, để sản xuất được 3 tập phim, có tổng thời lượng 60 phút, gần 70 họa sĩ đã làm việc liên tục trong vòng 6 tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần.

Dự kiến, sau tuần lễ công chiếu tại các rạp, bộ phim sẽ được phát hành qua các kênh truyền thông khác nhau.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: