Những ngành nghề nào được “săn đón” trong thời 4.0?

Thứ ba, 02/01/2018 15:39 (GMT+7)

Cùng với sự phát triển của khoa học – kĩ thuật, nhiều ngành nghề mới được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, cùng tìm hiểu xem những ngành nghề nào sẽ được “săn đón” trong thời 4.0 nhé!

Công nghiệp xây dựng và in 3D
Như Mực Tím đã nói đến trong các số báo trước, công nghệ in 3D đang dần trở thành xu hướng mới trong cuộc sống, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống như y tế, giáo dục, kĩ thuật xây dựng hay thậm chí là trong các bộ cánh thời trang của các nhà thiết kế trên khắp thế giới. Chính vì vậy, công nghiệp xây dựng và in 3D đang trở thành một ngành nghề hot trong thời gian tới.

Phát triển trí thông minh nhân tạo
Trong giai đoạn này, các ứng dụng công nghệ kĩ thuật sẽ được áp dụng triệt để vào đời sống mà không hề có sự can thiệp của con người. Điển hình như việc chế tạo xe hơi lái tự động, nhà thông minh điều khiển qua smartphone,… Trí tuệ nhân tạo đang dần lan sâu vào đời sống, các công ty đang cần những kỹ sư để phát triển những bộ óc nhân tạo giúp ích cho họ.

Công nghệ sinh học
Cách mạng 4.0 là sự tích hợp của Toán học – Công nghệ - Vật lý và Sinh học. Vì vậy, ngành y tế sẽ được thay đổi toàn bộ, các công nghệ sinh học mới như nano sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chế biến thực phẩm, đánh bại những căn bệnh nan y mà con người “bó tay” bấy lâu nay như ung thư.

Phát triển Internet, công nghệ di động
Song song với phát triển khoa học – kĩ thuật, internet cũng có vai trò quan trọng. Mọi thao tác như mở tắt hệ thống tưới tiêu, bật tắt bóng đèn đều được thực hiện chỉ bằng một cú click trên chiếc smartphone có kết nối internet. Các ngành nghề liên quan đến internet, ứng dụng di động sẽ được “săn đón” trong thời đại 4.0.

Kĩ sư phát triển robot
Theo dự đoán của nhiều nhà kinh tế, robot sẽ dần thay thế con người trong những công ty, xí nghiệp. Phát triển một chú robot có trí tuệ ưu việc cùng khả năng vận hành tốt chính là điều tất yếu mà nhiều ông chủ của các tập đoàn lớn yêu cầu. Theo phân tích của BI – công cụ tổ chức và phân tích dữ liệu, nhóm ngành liên quan đến robot sẽ sở hữu mức lương cao nhất khoảng 110.000 USD.
CQUANG THÀNH (tổng hợp)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: