Những mùa hoa rực rỡ trong lòng thành phố

Thứ năm, 02/05/2019 12:27 (GMT+7)

Ai bảo Hà Nội mới có nhiều mùa hoa, Sài Gòn nhộn nhịp cũng có những mùa hoa làm say đắm lòng người đấy thôi!

Phượng đỏ, kèn hồng hay bò cạp vàng… mỗi cây mỗi hoa, thắm sắc khác hương càng tổ điểm cho những cung đường ở TP.HCM thêm rực rỡ, đẹp mắt. Mời teen chúng mình thử điểm qua những sắc hoa quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp hằng ngày trên những cung đường quen thuộc trong thành phố này.

Giữa cái nắng gắt của tháng 5, phượng vĩ nở rộ rực đỏ một góc trời báo hiệu mùa hè đã đến.

Hoa phượng tại Bến Vân Đồn ( Quận 4).

Ta có thể bắt gặp nhiều tán phượng to ở các tuyến đường Trần Nhân Tôn (Quận 10), Nguyễn Trường Tộ, Bến Vân Đồn (Quận 4) hay ở những trường THPT trong thành phố. Không chỉ nở hoa làm đẹp cho con đường, cây phượng cao lớn còn làm bóng mát cho con người giữa cái nắng chói chang.

Khác với màu đỏ đầy kiêu hãnh của hoa phượng, hoa bò cạp vàng rực rỡ mê hoặc lòng người bằng sắc vàng. Loài hoa còn có nhiều tên gọi khác như: Osaka, mai nở muộn, lồng đèn… Bò cạp vàng – sở dĩ có cái tên như vậy là do khi hoa nở có hai sắc vàng rực và vàng trắng, còn nhụy thì cong cong như đuôi loài bò cạp. Là loài có thể nở quanh năm nhưng kết chùm, đồng loạt ra hoa nhiều nhất vào khoảng tháng 3, tháng 4 cũng có năm nở muộn vào tháng 5. Lang thang đến các đoạn đường Tân Hương, Lê Lư (Quận Tân Phú), Cao Lỗ (Quận 8)… bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa bò cạp vàng từng chùm rủ xuống, đung đưa theo gió như chiếc lồng đèn treo ngày Tết.

Kèn hồng trên đường Điện Biên Phủ (Quận Bình Thạnh).

Góp phần điểm tô cho cảnh đẹp TP.HCM là sắc hồng tinh khôi của loài hoa kèn hồng. Cứ đến tháng 3, những đóa kèn hồng nở hoa rợp cả con đường Điện Biên Phủ (Quận Bình Thạnh hướng về Quận 1), Trung Sơn (Quận 8)… Nhìn từ xa, hoa kèn hồng như những viên kẹo làm dịu đi cái gắt đầu mùa khô của thành phố. Vì là loài cây thân thuộc nên mọi người còn đặt cho nó cái tên là “hoa anh đào nhiệt đới”. Tính từ lúc bung nụ khoe sắc đón ánh mặt trời đến khi rời cành chỉ vỏn vẹn 3 ngày. Nhưng không vì thế mà nó ngừng nở hoa, từng chùm từng chùm vẫn nối tiếp nhau nở mãi đến cuối tháng 5.

Điệp vàng thường nở hoa vào tháng 5 đến tháng 8 dương lịch, cũng có năm nở sớm hơn. Tuy không phải là loài hoa đẹp nhất nhưng hoa điệp vẫn làm rạo rực lòng người nhất là tuổi học trò. Những cánh hoa vàng lộng lẫy khoe sắc góp thêm phần tươi mới cho những nẻo đường thành phố. Cũng như hoa phượng, điệp vàng nở hoa duy nhất một lần trong năm, thường được trồng ở sân trường nên cũng được xem như là mùa hoa học trò.

NGỌC TUYẾT

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: