Những món đặc sàn không thể bỏ qua khi đến miền Trung

Thứ tư, 19/07/2017 19:04 (GMT+7)

Hãy thử một lần về quê hương miền Trung nắng gió để thưởng thức những món ngon tuyệt cú mèo đặc trưng của miền Trung Bộ. Dưới đây là những món ăn hấp dẫn và nổi tiếng, đảm bảo bạn sẽ muốn thưởng thức ngay lập tức cho mà xem!

1. Cao lầu (Hội An)

Cao lầu là một món ăn độc đáo từ tên gọi cho đến cách chế biến. Thành phần món ăn gồm sợi mì tươi, một ít sợi mì khô chiên giòn, xá xíu xắt lát, rau sống và sốt lấy từ nước luộc thịt. Sợi mì được làm công phu theo quy trình gạo thơm ngâm nước tro, lọc kĩ, xay, rã nước, nhồi hấp rồi phơi khô. Khi ăn mì được tráng qua nước sôi để giữ độ dai, giòn.Vị sần sật của sợi mì tươi, giòn rụm hòa cùng hương vị mềm thơm của xá xíu và vị đa dạng của nhiều loại rau như húng lủi, rau đắng, cải con mang lại cho du khách một trải nhiệm tuyệt vời.

2. Bún chả cá

Đã đặt chân đến Đà Nẵng thì đừng quên ghé vào mấy quán vỉa hè thưởng thức món bún chả cá. Tô bún chả gây ấn tượng với màu vàng bắt mắt của nước béo, mùi thơm đậm của hạt điều (hay còn gọi là hạt cà ri), điểm xuyết thêm vài miếng bí đỏ, đậu ve, bắp cải, cá viên. Những thành phần này khiến món bún phong phú và đủ chất dinh dưỡng, ăn không nhàm chán. Thích nhất là mấy miếng chả cá hấp và nước lèo ngọt lịm ngon ơi là ngon. Bún chả cá trở thành món đặc biệt đối với khách đến du lịch Đà Nẵng.

3. Don (Quảng Ngãi)

Món don là cái tên rất xa lạ với nhiều khách du lịch khi đến thưởng thức đặc sản này. Con don thuộc họ nhà hến, thân là hai nửa vỏ úp vào nhau nhưng con don nhỏ hơn hến. Món don không chỉ là món ăn đặc sản của người dân Quảng Ngãi mà còn là hơi thở, cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Thưởng thức một tô don vào buổi chiều mưa lạnh lạnh, bẻ mấy miếng bánh tráng thêm chút ớt thơm cay nồng nồng thì còn gì bằng! Món don tuy dân dã không cầu kì nhưng sức hấp dẫn của tô don là từ tô nước luộc don vừa ngọt lại vừa thanh.

4. Bún mắm thịt heo

Món bún mắm được xem là món ăn ưa thích của người dân xứ Huế. Có dịp đến Huế, thưởng thức món bún mắm thịt heo, đảm bảo bạn sẽ thích ngay cho mà xem. Sự kết hợp của những sợi bún tươi, rau sống xanh sạch, dưa giá giòn thơm, kèm theo vài lát thịt heo cùng với mắm nêm tạo nên hương vị hoàn hảo, kích thích vị giác. Thịt để ăn kèm với bún mắm là thịt heo ba chỉ, hay thịt nạc thì càng ngon. Nhưng một tô bún mắm có ngon hay không thì thành phần mắm nêm là quan trọng nhất. Mắm nêm được chế biến thêm chanh, ới, tỏi. Có người cho thêm một ít nước thơm. Người Huế khi ăn cho nhiều ớt, ăn cay sao cho hít hà mới là ngon.Thật hấp dẫn phải không nào!

5. Bánh bèo chén

Bánh bèo là món ăn dân dã của miền Trung mà ai đến đây cũng muốn một lần được thưởng thức. Khác với bánh bèo miền Nam, loại nhỏ trong chén, bột trong và dai có nhân đậu xanh thêm tôm thịt xào chung với mỡ hành ươn ướt thì bánh bèo miền Trung có nhân tôm thịt cháy đỏ tươi tất cả tạo nên một loại nước sốt rất thơm ngon lạ mắt.Phần bánh được đổ dày, mềm dai và thơm ngon. Những chén bánh bèo nóng hổi, trắng tinh được lấy ra từ nồi hấp đổ một lớp nhân thêm một hút nước mắm ngọt thơm mùi ớt sừng đặc trưng của xứ Quảng rất tuyệt vời.

UYỂN CẦM tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: