Những lưu ý khi chăm sóc da khô

Thứ ba, 07/12/2021 16:04 (GMT+7)

Bàn tay của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều thứ hàng ngày. Ngứa, khô hay kích ứng da tay là những triệu chứng phổ biến rất nhiều người gặp phải. Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp da bạn mềm mại, tránh khô ráp trong mùa đông này.

Bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay

Da của chúng ta mất độ ẩm trong vòng 60 giây sau khi rửa tay. Vì vậy, sau khi rửa tay sạch, hãy thoa kem dưỡng da tay lên bàn tay hơi ướt của bạn. Cố gắng không chạm vào bất cứ thứ gì cho đến khi tay bạn khô hoàn toàn để kem đông lại và được da hấp thụ. Không nên vội vàng vì tay ướt rất dễ dàng truyền vi trùng.

Điều trị qua đêm

Ban đêm là cơ hội hoàn hảo để dưỡng ẩm cho bàn tay khô của bạn. Chọn một loại kem dưỡng da hoặc kem dưỡng da tay rồi cẩn thận thoa lên da. Có thể thay thế kem dưỡng da tay bằng các chất dưỡng ẩm tự nhiên như: dầu dừa, dầu jojoba hoặc gel lô hội. Sau đó đeo găng tay cotton vào và đi ngủ.

Ảnh minh họa

Đừng quên tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, cải thiện quá trình tái tạo da và làm cho kem hấp thụ tốt hơn vào da.

Có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà. Lấy 2 muỗng canh dầu dừa trộn với 2 muỗng canh đường. Thoa hỗn hợp này lên da, mát xa trong một phút rồi rửa sạch với nước. Cũng có thể trộn đường với bất kỳ loại dầu dưỡng ẩm nào có sẵn, như jojoba hoặc dầu hạt nho, và thêm tinh dầu hoặc một số vitamin E.

Ngâm tay

Ngâm tay là một cách hiệu quả giúp giảm khô và làm da bạn ngậm nước hơn.

Một chén yến mạch bột và 3 muỗng canh dầu ô liu đổ vào một chậu nước ấm rồi trộn chúng. Ngâm tay trong hỗn hợp này trong 10 phút. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm nhờ vitamin E và nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Yến mạch làm mềm da và giúp giữ nước cho da.

Chú ý cách rửa tay

Rửa tay quá thường xuyên có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da, gây khô và kích ứng. Ngoài ra, các sản phẩm có nồng độ pH sai và rửa không đúng kỹ thuật chỉ góp phần làm da bị tổn thương và có thể khiến da bong tróc.

Tránh rửa tay bằng nước nóng vì nó chỉ làm khô da của bạn. Tốt hơn hết bạn nên chọn xà phòng lỏng dưỡng ẩm và tránh xà phòng có độ pH cao có thể gây kích ứng da. Khi bạn làm khô tay, đừng ấn quá mạnh, chỉ cần vỗ nhẹ cho đến khi chúng khô.

VÂN ANH tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: