Những lần “ghi điểm” của Tóc Tiên trên ghế nóng Giọng hát Việt

Thứ năm, 07/06/2018 15:20 (GMT+7)

Kết thúc 3 tập đầu tiên của chương trình Giọng Hát Việt 2018, nữ huấn luyện viên Tóc Tiên thực sự đã tạo nên rất nhiều điểm nhấn đáng nhớ.

Sự điềm tĩnh là lợi thế cạnh tranh

Sau 3 tập đầu tiên, Tóc Tiên vẫn tiếp tục giữ vững tiêu chí: “Chậm mà chất”. Cô không nóng vội để mang thật nhiều “chiến binh” cho đội mình mà bình tĩnh lựa chọn những màu sắc cá tính và khác biệt. Nhưng chính điều này buộc Tóc Tiên không ít lần phải đối đầu với các HLV còn lại khi tranh giành "chiến binh". Tuy nhiên, cách dẫn dắt đầy thuyết phục và bản lĩnh của một HLV đã từng tham gia The Voice, Tóc Tiên đã nhiều lần thành công để đem về cho đội mình những “mảnh ghép” nổi bật.

Theo dõi Tóc Tiên trên ghế HLV của chương trình Giọng Hát Việt 2018, khán giả có thể dễ dàng nhận ra sự khéo léo của cô trong ứng xử với các “tiền bối” Lam Trường, Thu Phương hay người anh 8X Noo Phước Thịnh. Cô thẳng thắn trong việc bày tỏ quan điểm cá nhân nhưng vẫn luôn giữ cho mình sự tiết chế lẫn bình tĩnh khi tranh luận với HLV khác. Chính sự quyết liệt, điềm tĩnh trong những cuộc chiến tranh giành thí sinh, thần thái tự tin cùng những câu nói chia sẻ chân thành đã thực sự trở thành “vũ khí” lợi hại của Tóc Tiên trong trận các “trận chiến” giành thí sinh.

Đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác

Trong tập 3, Tóc Tiên đã có rất nhiều những khoảnh khắc “đầu tiên” khiến khán giả bất ngờ. Đó là cô đã phải thừa nhận: “Chị rất ghét phải nói điều này nhưng em hãy nhớ chị là người bấm đầu tiên” khi cô thể hiện sự mong muốn “chàng trai chuyên chở” cảm xúc Chánh Tín về đội mình. Là Tóc Tiên lần đầu quyết định dùng quyền năng “nút chặn” dành cho Noo Phước Thịnh chỉ vì muốn thuận lợi thuyết phục Chánh Tín nhưng vẫn hài hước khiến Noo Phước Thịnh hoang mang. Và là một Tóc Tiên lần đầu bật khóc ngay trên “ghế nóng” bởi những cảm xúc mà giọng ca 18 tuổi – Đặng Thị Thái Bình mang đến sân khấu Giọng Hát Việt 2018 với ca khúc Chắc anh đang.

Nụ cười “đặc sản”

Giữa những cuộc chiến tranh giành nảy lửa, căng thẳng của các HLV, có một cô nàng Tóc Tiên khiến không ít người xem thực sự “xiêu đổ” bởi điệu cười “thả ga” nhưng đúng chỗ. Đó là Tóc Tiên với vẻ siêu đáng yêu và nhắng nhít trên “ghế nóng” cùng nụ cười “tít mắt” khi giành được thí sinh. Là Tiên hài hước nói về “bờ-vai-năm-ấy” của Noo Phước Thịnh không còn là “chiêu” để “dụ” ngọt thí sinh. Và là cô nàng cười “bất-chấp-hình-tượng” khi lắng nghe những câu nói “chặt chém” từ các HLV khác khiến người xem thốt lên: “Đặc sản của Giọng Hát Việt năm nay phải tính luôn điệu cười 'thả cửa' của Tiên vào nữa nha”.

Chiến thuật đúng đắn

Tóc Tiên thuyết phục từng thí sinh về đội mình bởi những thấu hiểu của một người chị đi trước dành cho những đứa em đang theo đuổi đam mê ca hát. Và bởi sự hoạt ngôn nhưng thẳng thắn trong việc chia sẻ quan điểm, ý kiến chuyên môn giúp thí sinh có thể nhìn ra khuyết điểm của bản thân. Cách Tóc Tiên chú tâm đến hành động quay người cảm ơn ban nhạc của Phạm Thị Ánh Tuyết khiến thí sinh này phải thốt lên: “Em cảm ơn chị Tiên vì chị đã để ý đến những chi tiết rất nhỏ. Điều đó khiến em rất cảm động”. Hay cách Tiên thể hiện sự đồng cảm với những chông chênh trong cuộc sống của Bùi Đình Hoài Sa qua câu nói: “Người ta khen em đẹp nhiều rồi! Chị chỉ dành cho em một lời thôi đó là cô gái can đảm”.

Sở hữu những câu nói truyền cảm hứng

Đó là khi Tóc Tiên “hạ gục” thí sinh Avin Lu trong cuộc chiến với Noo Phước Thịnh chỉ với một câu: “Chị và mấy anh chị ngồi ở đây đã nghe quá nhiều điều tiêu cực trong mười mấy năm làm nghề rồi. Nếu như bọn chị không tin vào bản thân mình thì không thể ngồi đây nghe em hát được. Em phải tin vào bản thân mình”.

Là khi Tiên chân thành trải lòng trong phần nhận xét dành cho Nguyễn Thị Hà Thương: “Mình học vài năm để có thể hát to, hát cao được nhưng mình phải học cả đời để hát tỉ tê, nhỏ nhẹ, và tâm tình” đã nhận được nhiều sự đồng tình của các khán giả trường quay. Hay lúc Tóc Tiên khiến Dương Quốc Anh hào hứng vì bị “đánh trúng tim” với câu nói: “Lên sân khấu thì mình phải là mình nhất”.

Sau 3 tập, Tóc Tiên hiện đang là HLV dẫn đầu với tổng cộng 8 thí sinh: Avin Lu, Hải Vy, Trần Duy Anh, Lưu Hiền Trinh, Thái Bình, Chánh Tín, Y Lux, Đoan Trang. Và đây đều là những gương mặt triển vọng với lợi thế về ngoại hình lẫn chất giọng đang được khán giả yêu thích.

NGỌC ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: