Những kí ức không thể nào quên của người chiến sĩ

Thứ tư, 06/04/2022 20:17 (GMT+7)

Tác phẩm mới nhất của nhà văn - nhà biên kịch Đoàn Tuấn như một chiếc chìa khóa gợi mở ký ức những năm tháng gian lao, khốc liệt của những người chiến sĩ.

Trong ý thức những người lính, đây cũng là đất của anh em láng giềng, có hy sinh cũng để gìn giữ cho ngày mai. Nơi đó, họ đã sống, chiêm nghiệm với tư cách chứng nhân lịch sử… Trở lại trên đất của mùa chinh chiến ngày ấy, lần này, ký ức về những năm tháng chiến đấu và hy sinh của đồng đội đã thôi thúc nhân vật Ánh - cựu chiến binh, trở lại Campuchia.

Có những câu hỏi không ai muốn trả lời. Có những câu chuyện buồn không ai muốn gợi lại. Nhưng một cuộc sống trung thực và can đảm không cho phép chúng ta sống hời hợt, đại khái. Một thái độ sống chân chính đòi hỏi chúng ta phải sống kỹ với từng chi tiết của quá khứ, của ký ức. Điểm nhấn của tác phẩm là vấn đề hậu chấn tâm lý sau chiến tranh. Nhiều người trong số họ bị ám ảnh sâu sắc bởi những gì mà họ từng chứng kiến trong những năm tháng ở K.

Đoàn Tuấn xác tín: “Tôi có thể khẳng định với bạn, dù bạn biết nhiều danh lam thắng cảnh, dù bạn thưởng thức nhiều món ăn hảo hạng, nhưng không có gì thú vị bằng việc được khám phá những điều kỳ lạ về cuộc đời và số phận của con người, nhất là những người từ chiến trận trở về”. Vì lẽ đó, công việc tái hiện những câu chuyện về khúc ca quân tình nguyện Việt Nam tại chiến trường K này của ông là sứ mệnh. Cuộc chiến nào rồi cũng đến ngày chấm dứt, hòa bình hiện tại vô cùng quý giá. Hi vọng khi gấp cuốn sách này lại, bạn sẽ có thêm góc nhìn mới về những bài học lịch sử và mãi ghi khắc trong tim.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: