Những "kỉ lục" thú vị trong sách mới của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Thứ sáu, 09/11/2018 14:47 (GMT+7)

Có rất nhiều "kỉ lục" thú vị nằm trong tập sách mới nhất Cảm ơn người lớn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mới phát hành đó!

1/ Cuốn sách Cảm ơn người lớn ra mắt đúng ngay dịp kỉ niệm 10 năm phát hành cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của chính tác giả.

2/ Cuốn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ đã in và bán được 400.000 bản trong suốt 10 năm qua, đây là một con số kỉ lục trong làng sách mà hiếm có tác giả nào đạt được.

3/ Bạn sẽ được gặp lại những nhân vật cu Mùi, Tí sún... trong tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ ở tập sách mới nhất này, với những câu chuyện mới và triết lí suy ngẫm mới. Do đó bạn có thể xem Cảm ơn người lớn là cuốn nối tiếp cũng được, hoặc là một tập truyện riêng lẻ vẫn hay. Việc viết "nối tiếp" cuộc sống của các nhân vật trong cuốn sách trước là điều hiếm có nhà văn nào thực hiện.

4/ Trong các truyện dài của bác Ánh thường có xen kẽ các bài thơ ngắn ngắn được nhiều bạn yêu thích. Và tập truyện có số lượng thơ nhiều nhất là Mắt biếc và Những cô em gái. Tập truyện mới nhất này đứng vị trí thứ ba về số lượng thơ trong sách.

5/ Lần đầu tiên, NXB Trẻ cho phát hành cuốn Cảm ơn người lớn đồng loạt ở Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Đức... cùng thời điểm ra mắt ở Việt Nam. Đây là một trong những "viên gạch" đầu tiên góp phần cho làng sách Việt Nam có những bước phát triển mới, hướng đến phát hành sách đồng loạt trên thế giới để tạo thành cơn sốt như Harry Potter đã từng làm.

6/ Sách lần này được in trên giấy mới có xuất xứ từ Nhật Bản, mang tính nhẹ, đẹp và đặc biệt không hút ẩm nên dễ bảo quản hơn so với giấy xốp trước đây.

7/ Sách tặng kèm nhiều phụ kiện gồm: bookmark, lá thư có kèm phong bì và một chiếc bút chì nhỏ. Hiện sách phát hành 2 phiên bản bìa cứng và bìa mềm, bạn có thể tìm mua tại các nhà sách.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một trong những tác giả đầu tiên cộng tác với báo Mực Tím. Cùng nghe những chia sẻ đầy kỉ niệm của bác Ánh trên các số báo tới nhé!

KHÁNH HÙNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: