Những hình ảnh khiến bạn không khỏi "xao xuyến" khi nhớ về thời đi học

Thứ năm, 09/05/2019 23:26 (GMT+7)

Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa. Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại... Lời hát vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt của các bạn học sinh rơi xuống. Mùa hè đến cũng là lúc học trò lớp 12 tạm biệt nhau. Biết bao cảm xúc vui buồn, nghẹn ngào lẫn hạnh phúc đã được ghi lại trong ngày lễ chia tay.

Đây là mình và tụi bạn thân đang viết lời chúc cho nhau cuối năm 12. Trường mình có làm một cái cây, viết xong mấy bạn sẽ dán lên cây đó, tới giờ Đoàn trường vẫn còn giữ. Không những lời chúc, mà còn là lời ước nữa, có bạn viết mong cả lớp đều đậu đại học, có bạn ước sau khi thi xong gặp lại nhau. Bạn Kim Nhung (cựu học sinh trường THPT Đông Thạnh, Long An) chia sẻ.

Lúc cuối chương trình, có một bạn chạy lại đưa cái máy bay giấy từ CLB viết cho riêng cho mình, lúc đó mình khóc, đó cũng là khoảnh khắc trong tấm ảnh. CLB là nơi đã gắn bó cùng mình từ năm lớp 10, qua bao nhiêu là sóng gió. Là CLB mà mình đã cùng tổ chức lễ hội cho các anh chị đi trước, cho mình và cho đàn em sau nữa. Khi sắp xa thực sự rất buồn. Bạn Gia Phúc (trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm, Q.5) kể.

Bong bóng ước mơ vào ngày cuối năm là truyền thống thật dễ thương ở Nguyễn Thượng Hiền. Sau lễ bế giảng, chúng mình được phát cho một quả bóng bay cùng chiếc bút lông để ghi lên đó mơ ước sau này. Hầu hết các bạn đều viết lên đó nguyện vọng trường đại học mà mình muốn đậu vào. Xong xuôi, chúng mình tập trung tại sân chào cờ để thả bóng bay. Ai nấy đều tin rằng bong bóng bay càng cao thì cơ hội chạm đến ước mơ càng lớn. Thế nhưng, có những quả bóng "nghịch ngợm" không chịu bay thẳng lên trời mà lại ghé chơi tại một nhánh cây nào đó, khiến chủ nhân quả bóng rầu rĩ hết sức. Những khi như vậy, sẽ có một nhóm bạn tốt bụng làm nhiệm vụ "giải cứu bong bóng". Khi tất cả bong bóng đều bay lên trời, chúng mình cứ ngước mắt nhìn theo mãi. Thủy Vy (THPT Nguyễn Thượng Hiền).

Bạn Quỳnh Thương (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) nhớ lại: Bốn đứa con gái chúng mình chơi thân suốt cả cấp ba. Ngày chia tay lớp 12, cả bốn đứa quyết định "xách" nhau đi chụp hình khắp các góc mà chúng mình từng đi qua. Sân bóng này là nơi tụi mình phải chạy vòng quanh suốt những giờ thể dục.Ngày tạm biệt ngôi trường này đã nhóm đã ùa vào đây chụp ảnh. Kí ức về nơi đây đã thật sự trọn vẹn rồi…

Trong ngày hội truyền thống của khối 12, nhiều học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5) đã ôm nhau khóc. Bao nhiêu kỉ niệm, vui buồn gắn bó cùng nhau khiến giây phút chia tay trở nên nghẹn ngào.

Cũng trong chương trình truyền thống này, nhiều hội bạn thân đã khoác vai nhau hát vang những ca khúc tuổi học trò dưới ngôi trường thân yêu.

Bài: CHILI

Ảnh: Chili, NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: