Những hành động ý nghĩa từ chiến dịch "Tôi Nhóm Máu O"

Chủ nhật, 26/08/2018 20:28 (GMT+7)

Trong tháng 8, chiến dịch “Tôi Nhóm Máu O” đã được tổ chức tại Trung tâm Hiến Máu Nhân Đạo TP. HCM với nhiều hoạt động ý nghĩa.

CLB Hành Trình Đỏ TP.Hồ Chí Minh cùng Trung Tâm Hiến Máu Nhân Đạo TP.HCM đã tổ chức cuộc vận động, kêu gọi người dân hiến máu. Thông qua cuộc vận động, chiến dịch đã tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu được mọi người hiến tặng.

Theo anh Huỳnh Văn Hiếu (Chủ nhiệm CLB Hành Trình Đỏ TP.HCM) chia sẻ: "Chiến dịch lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017 nhận được những tinh thần tự nguyện từ người dân và đem đến niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần máu".

Nhiều bạn trẻ tham gia tổ chức chiến dịch.

Anh Hiếu còn cho biết thêm về câu chuyện của một bé chưa tròn 2 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo và đang rất cần máu. Gia đình bé đã liên lạc được với CLB xin sự hỗ trợ và nhờ chính Chiến dịch này phát động mà em có đủ máu để thực hiện ca phẫu thuật. Đây cũng là niềm hạnh phúc, niềm vui của những người tự nguyện vì chính hành động của mình mà cứu lấy được mạng sống của một em bé.

Tuy nhiên, anh Hiếu cũng nói rằng: “Điều mà anh và CLB mong muốn nhất là chiến dịch này không cần tổ chức nữa. Anh mong mỗi người dân đều có ý thức đến hiến máu khi có điều kiện bởi lẽ một hành động nhỏ là cả hạnh phúc to".

MAI HƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: