Những điều loạt phim “Friends” cho mình biết về tình bạn

Thứ ba, 21/09/2021 00:20 (GMT+7)

“Friends” (Những người bạn) có lẽ đã không còn xa lạ đối với những tín đồ phim ảnh nói chung, đặc biệt là những ai yêu thích thể loại phim Sitcom. Câu chuyện gần gũi, hài hước của những người bạn thân thiết không chỉ đem lại tiếng cười giòn giã mà còn truyền tải thông điệp nhân văn về tình bạn, tình cảm trong đời sống.

1. Tôn trọng quyết định của bạn mình

Vào những tập cuối cùng của loạt phim, Monica, Chandler và Rachel đều đưa ra những quyết định lớn thay đổi cuộc sống của họ và phần nào khiến hội bạn thân phải rời xa nhau. Hiển nhiên, cậu bạn tình cảm Joey không hề vui với quyết định đột ngột này. Tuy nhiên, đến cuối, Joey hay Ross đều tôn trọng những quyết định này của bạn mình khi biết rằng ấy là điều khiến họ thật sự hạnh phúc. Trong tình bạn ở ngoài đời thực cũng thế, sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy rằng quyết định của người bạn mình thật kì cục, hay đơn giản là gây ra một sự mất mát cho chính bạn. Tuy nhiên, một tình bạn bền vững lại xây dựng trên cơ sở tôn trọng và ủng hộ với những quyết định đối phương đưa ra. Nếu biết rằng điều họ đang chọn lựa là lành mạnh và khiến họ hạnh phúc, hãy ủng hộ họ trước những quyết định đó nhé!

2. Chấp nhận những khuyết điểm của bạn mình

Có một sự thật hiển nhiên rằng không ai trên đời lại hoàn hảo và bạn bè của chúng ta cũng thế. Nếu như Monica thật khó tính hay cầu toàn quá mức thì cũng chính cô gái ấy cũng luôn là người đứng ra chủ trì những buổi tiệc của cả nhóm. Nếu như Joey có phần ngây thơ và vô tư trong rất nhiều trường hợp thì cũng anh ấy là người tình cảm và luôn che chở cho những người bạn của mình. Dẫu mỗi chúng ta luôn có những khuyết điểm, ấy cũng có thể được nhìn nhận là một ưu điểm trong những trường hợp khác. Để duy trì một tình bạn dài lâu, nhất thiết ta cũng cần phải chấp nhận những khuyết điểm của bạn mình và nhìn điều đó dưới những góc độ khác nhau. Hãy tập trung vào những ưu điểm của họ và bao dung trước những khuyết điểm họ mang nhé!

3. Lắng nghe

Giữa “những người bạn” trong loạt phim, dường như không có những thứ gọi là “bí mật”. Bất kể khi nào giữa họ tồn tại cảm giác ngượng ngùng hay khó chịu, đều sẽ có một người quyết định mở lời và thành thật với những chuyện đang xảy ra. Sau khi tất cả mọi thứ được giãi bày, họ lại đối xử với nhau thật dịu dàng và đầy cảm thông. Sẵn sàng lắng nghe và thông cảm chính là điều khiến những người bạn thành thật với nhau về những vấn đề họ gặp phải. Sở dĩ sáu nhân vật trong loạt phim khiến khán giả có cảm giác như thể họ là một gia đình là bởi vì họ luôn tìm tới nhau mỗi khi gặp vấn đề và họ cũng biết rằng những người bạn của mình sẵn sàng lắng nghe họ.

4. Đối xử với nhau thật tử tế

Là “bạn thân” không có nghĩa rằng bạn sẽ đối xử với họ thật suồng sã, đầy ác ý và tặc lưỡi nghĩ rằng “họ sẽ hiểu thôi mà.” Dù ở trong mối quan hệ thân thiết đến thế nào, đối phương cũng có thể bị tổn thương từ lời nói bông đùa chẳng nghĩ ngợi của bạn. Bạn có để ý rằng những nhân vật trong “Friends” thường dành cho nhau những lời nói ngọt ngào như “tôi yêu quý cậu” không? Ấy cũng là điều mà Matt LeBlanc (thủ vai Joey Tribbiani) nói về điều anh ấy cảm phục ở tình bạn trong “Friends”: “Tất cả mọi người đối xử rất tử tế với nhau.”

Ra khỏi bộ phim, dàn diễn viên vẫn là những người bạn cực kì thân thiết

ĐOAN DUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: