Những điểm check-in hấp dẫn của Gia Lai

Thứ ba, 06/03/2018 16:18 (GMT+7)

Gia Lai – một tỉnh phía Bắc Tây Nguyên - có lẽ còn là một địa danh xa lạ với nhiều teen. Tuy nhiên ở nơi ấy vẫn có rất nhiều địa điểm đẹp để khám phá, trải nghiệm cuộc sống kì thú với những ngọn đồi, ghềnh thác.

Biển Hồ - đôi mắt ngọc giữa đại ngàn

Đường dẫn vào hồ

Biển Hồ hay còn gọi là hồ T’Nưng nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố 7km. Biển Hồ chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng triệu năm qua, chưa ai đo được chính xác độ sâu có lẽ vì thế mà quanh năm bất chấp thời tiết nước hồ luôn trong vắt, xanh thẳm như đôi mắt người con gái. Con đường đi vào Biển Hồ như dẫn ta vào thế giới khác,hai bên là hai hàng thông xanh ngát mơ màng ẩn hiện mặt nước lấp loáng. Cuối con đường dẫn ta đến ngôi nhà lồng ngay chính giữa lòng hồ, tại đây du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn mặt hồ xanh thẳm, xa xa là núi đồi trùng điệp.

Thời tiết Gia Lai luôn luôn se se lạnh và sương dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm, đến với Biển Hồ vào một sáng sớm hay hoàng hôn bạn sẽ thật sự hòa mình vào với mùi hương thông thoang thoảng, với se se lạnh và chìm đắm trong đôi mắt xanh thẳm mà buông bỏ mọi lo toan.

Sau khi tham quan Biển Hồ, du khách có thể ghé ngang Đồi Chè Biển Hồ cách đó 2km, đồi chè này có từ thời Pháp cho tới tận ngày nay.

Chư Đăng Ya – Thiên đường hoa dã quỳ

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ở huyện Chư Pả cách trung tâm thành phố 30km. Bao quanh nơi đây là những rừng cổ thụ hoang sơ hàng ngàn năm tuổi. Mỗi mùa nơi đây lại mang một nét đẹp riêng, có khi là những sọc dài xanh thẳm chạy dọc sườn núi của những luống khoai, có khi vàng rực một vùng trời bởi sắc hoa dã quỳ nở rộ. Có thể nói Chư Đăng Ya như hòn ngọc quý ẩn mình giữa đại ngàn hoang sơ.

Nếu muốn khám phá những vùng đất hoang sơ còn ghi dấu tích thiên nhiên ngàn năm, bạn muốn thách thức mình với những con đường dốc núi để thu vào mắt cả vùng trời rộng lớn, bạn muốn có cảm giác mạnh với ngọn thác cao hay chỉ đơn giản là muốn trốn mọi lo toan để được nghỉ ngơi, hãy một lần đến với miền đất đỏ Gia Lai. Nơi đây không chỉ cho bạn biết thế nào là nắng gió đại ngàn cho bạn thỏa sức chinh phục mà còn cuốn hút bạn với vẻ bí ẩn đầy ắp những giai thoại.

KIỀU LOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: