Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hokkaido Nhật Bản

Thứ tư, 19/07/2017 22:29 (GMT+7)

Đến với Hokkaido vào mùa hè, tớ đã được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ngút ngàn ở các thị trấn Furano, Biei, Sapporo và Otaru.

Cánh đồng hoa Furano

Vào giữa tháng bảy là thời điểm hoa lavender ở vùng Furano thuộc Hokkaido nở đẹp nhất. Vì vậy mà du khách đến đây rất đông. Việc tìm một chỗ nghỉ chân ở gần các farm lavender cũng trở nên vất vả. Các bạn có thể ngủ lại một đêm ở homestay nhỏ cách Tomita farm – một nông trại trồng lavender nổi tiếng nhất ở đây.


Homestay chỉ có vài căn nhà nhỏ. Vì đây thuộc nơi lạnh nhất nước Nhật nên nhà cửa trang trí rất ấm cúng, tất cả đều được làm bằng gỗ thông. Vừa bước vào nhà là đã nghe thơm phức mùi gỗ, ấm áp biết dường nào.

Từ nhà gỗ băng qua công viên với đủ loại hoa cỏ đua sắc để tới một ngọn đồi trồng oải hương tím ngát. Cả cánh đồng hoa oải hương nồng nặc mùi hương theo gió len lỏi đến khắp nơi ở thị trấn Furano xinh đẹp này.


Hồ xanh Biei

Từ Furano lên Biei khoảng 45 phút xe lửa. Biei là một thị trấn xinh đẹp với vùng đồi trải rộng và nổi tiếng là nơi có nhiều địa điểm huyền bí xung quanh dãy núi Takachidake, hồ xanh Biei là một trong số những địa điểm huyền bí đó.

Sở dĩ nước trong hồ có màu xanh lấp lánh là vì trong nước có chứa Aluminium chảy từ các suối nước nóng gần đó vào và phản chiếu màu xanh của bầu trời. Các thành phần lưu huỳnh và vôi có chứa trong suối nước nóng tích tụ thành đá và cát trắng ở đáy sông, tạo nên vẻ đẹp tương phản làm tăng thêm màu xanh của dòng nước.

Tháng 7, Hokkaido không chỉ có lavender tím ngát ở vùng Furano, mà còn có những cánh đồng lúa mì vào mùa gặt, vàng mênh mông ở Biei. Những cánh đồng lúa mì vàng tươi xen lẫn với những cánh đồng còn xanh và một vài căn nhà màu đỏ.

Cánh đồng lúa mì

Otaru

Otaru là thành phố biển cách Sapporo khoảng 40 phút xe lửa. Nơi này được ví như “Venice của phương Đông” hay “Thành phố pha lê của phương đông”. Otaru nổi tiếng với hệ thống kênh đào dài hơn 1 km.


Otaru mang vẻ đẹp thanh bình và yên ả với khí trời mát mẻ trong lành. Trong thành phố trồng nhiều thông xanh. Trước nhà nào cũng trồng vài khóm hoa nho nhỏ. Đặt biệt ở đây có rất nhiều mảng đình hồng, đủ màu sắc, về đêm lại có hàng trăm ngọn đèn đốt bằng khí gas nhìn rất đẹp và làm cho thành phố thêm lung linh.


Khi đến với thành phố Otaru, các bạn đừng quên ghé thăm bờ biển của Otaru, một cảng biển với những loài hải sản đa dạng được chế biến thành các món sushi nổi tiếng.

MINH TUỆ

Ảnh: MAI CHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: