Những con hẻm "màu mè"

Thứ bảy, 21/01/2017 02:24 (GMT+7)

Những con hẻm trên đường Nguyễn Khoái (Quận 4, TP.HCM) trở nên sống động hơn hẳn khi được “khoác lên mình những chiếc áo mới”.

Đó là khu hẻm 62, 64 trên đường Nguyên Khoái. Tuy chỉ kéo dài khoảng hơn 500m nhưng tại đây nhiều bức tranh với nhiều nội dung khác nhau được vẽ khắp nơi từ vách nhà, khoảng tường trống cho đến hàng rào, cột điện.

Được biết tác giả của các bức tranh này chính là bác Nguyễn Văn Minh (75 tuổi, cũng là cư dân trong hẻm). Tất cả các tác phẩm này đã được bác Minh thực hiện suốt 2 năm qua, mỗi năm bác Minh lại “cập nhật” và vẽ lại những hình ảnh mới để phù hợp với từng thời điểm.

Phần lớn các bức tranh được vẽ với màu sắc tươi vui, có nội dung gần gũi với cuộc sống. Không chỉ là hình ảnh, trong từng hình vẽ, tác giả cón lồng ghép với lời bài hát hoặc vài câu khẩu hiệu nhắc nhở nhẹ nhàng như: “Hẻm chật hẹp, hãy chạy xe thật chậm” “Nhớ chạy bên phải kẻo gây sự cố” “Tôi không thích chiến tranh, chúng tôi yêu hòa bình”…

Bạn Minh Tuấn (23 tuổi, cư dân trong hẻm) cho biết: “Nhờ những bức tranh vẽ này mà khu hẻm vui tươi hẳn lên. Màu sắc rồi hình hoa lá khắp nơi cũng giúp tạo nên cảm giác phấn khởi trong những ngày đầu năm mới. Thỉnh thoảng cũng có nhiều bạn teen hay tìm đến đây để chụp hình, rảnh rỗi là tớ cũng hay đi vòng vòng hẻm xem có bức tranh nào được bác Minh vẽ mới không hi hi”

Bài - ảnh: PUG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: