Những chuyện kể từ khu vườn của hai chàng trai trẻ

Thứ năm, 07/04/2022 21:51 (GMT+7)

Những bức tranh trong dự án Vườn stories của hai anh bạn Rồng Phạm (TP.HCM) và Vinh Nguyễn (TP.HCM) sẽ đưa bạn nhìn lại những câu chuyện bình dị vẫn diễn ra mỗi ngày ngay giữa nhịp sống vội vã của thành phố này.

Vườn stories là các tranh vẽ về những mẩu chuyện nho nhỏ quanh đời sống thành thị nằm trong dự án Vườn Illustration - studio tranh minh họa của Rồng Phạm và Vinh Nguyễn. Nói về lí do ra đời của dự án, Rồng Phạm chia sẻ: “Mình thường đi dạo trong các ngõ hẻm nhỏ ở thành phố này, và đặc biệt thích những chậu cây mà người dân bày biện trước hiên nhà. Mình nghĩ họ rất yêu cây cối và nó đã mang lại một cảm hứng thú vị cho tụi mình thực hiện Vườn stories”.

Rồng Phạm (trái) và Vinh Nguyễn (phải)

Được thực hiện từ năm 2019, đến nay Vườn stories đã thu nhặt cho mình nhiều câu chuyện từ các “khu vườn” lớn nhỏ khác nhau. Đó là một câu chuyện ở mái hiên vội vã buổi sáng có cậu bé chờ ba đưa đi học, hoặc bên ban công có người ngắm nhìn thành phố và thả lỏng, hay cửa sổ là góc tâm tình của ai đó mỗi chiều mưa rơi… Tất cả chỉ là những mẩu chuyện bình thường, thậm chí chẳng ai để ý nhưng nó rất bình dị được hai hoạ sĩ mượn tranh vẽ, mượn sắc màu để kể lại.

Các tác phẩm trong Vườn stories

Chung một dự án, nhưng được thực hiện bởi hai nghệ sĩ với tính cách, phong cách khác nhau chính là điều khó khăn. Nên cả hai thường sẽ ngồi lại, thảo luận để tìm hướng đi, sau đó thực hiện riêng các bước phác họa, tô màu và lắng nghe ý kiến lẫn nhau. “Còn về vẽ thì không có gì quá khó, vì tụi mình cứ vẽ theo đam mê, chẳng phải khắt khe gì về kĩ thuật. Có thể nhiều người khác cũng làm được, thậm chí làm tốt hơn, đẹp hơn tụi mình. Cái riêng biệt ở đây đến từ góc nhìn và cách tụi mình kể chuyện”, cả hai cho hay.

Mỗi bức tranh của Rồng Phạm hay Vinh Nguyễn đều có sự gần gũi và quen thuộc rất riêng. Như bức tranh Sneaky rain là kể về một cơn mưa rửa trôi nắng nóng của những ngày hạ Sài Gòn. Hay Trước hiên nhà được lấy cảm xúc từ câu chuyên em bé trên xe bus.

Sneaky rain.

Trước hiên nhà.

VĂN TÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: