Những chiến sĩ mang công nghệ đến mọi miền đất nước

Thứ ba, 31/07/2018 13:42 (GMT+7)

Mùa hè này, những chiến sĩ MHX đội hình Máy tính cũ – Tri thức mới đã cùng nhau góp nhặt những chiếc máy tính cũ để tặng cho người dân ở những vùng khó khăn chưa có điều kiện tiếp xúc với công nghệ.

Được thành lập từ chiến dịch MHX năm 2008, đến nay đội hình Máy tính cũ – Tri thức mới (ĐH Công nghệ Thông tin) đã có 10 năm nỗ lực mang tri thức đến nhiều nơi. Đội Máy tính cũ – Tri thức mới do thầy Phan Đình Duy cùng các sinh viên khoa Kỹ thuật Máy tính sáng lập và duy trì hoạt động, phát triển cho đến ngày nay.

Không chỉ hoạt động trong chiến dịch MHX, các thành viên đội hình Máy tính cũ – Tri thức mới hầu như có mặt xuyên suốt trong năm để thu gom máy tính cũ, sửa chữa các phần hư hỏng để phục vụ chuyến tặng máy hằng năm.

Trong 10 năm qua Đội đã tặng máy ở các tỉnh miền Tây như Bạc Liêu, An Giang, Bến Tre, đảo Thiềng Liềng,... Đặc biệt, MHX năm 2017 Đội đã thực hiện chuyến mang tri thức đến tận tỉnh Đăk Nông (Tây Nguyên). Ở mỗi hành trình Máy tính cũ – Tri thức mới đều gặp nhiều khó khăn như: mưa lớn liên tục, kinh phí hạn chế, thiếu hụt linh kiện,… Nhưng với lòng nhiệt thành, quyết tâm mang công nghệ đến với các em học sinh, người dân ở vùng sâu vùng xa chưa có điều kiện tiếp xúc với công nghệ, các bạn đã khắc phục và vượt qua tất cả, biến khó khăn thành những kỉ niệm trong quãng đời sinh viên.

Bạn Thành Danh (Trưởng đội hình) chia sẻ: “Tính đến thời điểm này tụi mình đã hoàn thành tổng cộng 8 máy. Năm nay đội may mắn không gặp nhiều khó khăn như những năm trước nên mong là việc tặng máy của đội sẽ tiến hành thành công hơn mong đợi”. Trong chiến dịch MHX năm nay, đội hình Máy tính cũ – Tri thức mới dự định sẽ tiến hành tặng máy cho 2 trường tiểu học ở Bình Phước và Đăk Nông.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: