Những câu chuyện đẹp đến với Cần Giờ

Chủ nhật, 25/03/2018 12:46 (GMT+7)

Số đầu tiên của chuỗi chương trình truyền thông giá trị sống chủ đề “Những câu chuyện đẹp” do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức tại huyện Cần Giờ thu hút đông đảo học sinh trong khối Trung học phổ thông tham dự.

Chủ đề chính của chương trình là hướng đến sự đoàn kết, biết yêu thương, giúp đỡ cùng nhau xây dựng cuộc sống có chất lượng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Điều này được truyền tải qua vở kịch Camera xóm trọ, biểu diễn bởi nhóm kịch Gió.

Thạc sĩ Trần Ánh Nhật Hưởng chia sẻ giá trị sống cùng học sinh huyện Cần Giờ

Sau vở kịch Camera xóm trọ, học sinh cùng nhau chia sẻ, bàn luận cùng báo cáo viên, thạc sĩ Trần Ánh Nhật Hưởng (Giám đốc công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Sức Trẻ Mới) về những giá trị sống đẹp.

Nhóm kịch Gió biểu diễn vở Camera xóm trọ tại công viên thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Bạn Hoài Nhân (lớp 10, trường THPT An Nghĩa, Cần Giờ, TPHCM) chia sẻ: “Đi tìm giá trị sống đẹp của cuộc đời mình chính là đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm xúc vui sướng, được mọi người quan tâm, giúp đỡ và luôn luôn được yêu thương. Muốn như vậy thì mình cũng phải biết chia sẻ, bỏ qua những sai lầm, giúp họ sửa sai và đồng hành cùng họ. Mình sẽ thường xuyên nói lời yêu thương, nhất là với ba mẹ”.

Đông đảo học sinh các trường THPT huyện Cần Giờ tham dự chương trình

Thạc sĩ Nhật Hưởng nhấn mạnh vai trò to lớn của gia đình, cha mẹ đối với bản thân mỗi ngườ: “Bạn có thể lầm lỗi ở rất nhiều nơi, nhưng nếu bạn lầm lỗi ngoài đường thì sẽ bị vùi dập, còn khi ở bên cha mẹ bạn sẽ luôn được dang rộng vòng tay ôm vào lòng. Vì người ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ duy nhất một nơi để về. Và nhà chính là nơi hạnh phúc nhất”.

Chuỗi chương trình truyền thông giá trị sống gồm 10 số, do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tiếp tục thực hiện dành cho khối học sinh THPT tại các huyện nông thôn mới như Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, dành cho các thanh niên tại các khu chế xuất, khu lưu trú công nhân và thanh niên công nhân tại các công ty, xí nghiệp.

Bài, ảnh: MINH TRÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: