Những cách đơn giản chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì

Thứ tư, 17/04/2019 23:00 (GMT+7)

Cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc làn da để hạn chế mụn ở tuổi dậy thì, bạn nhé!

1. Luôn giữ da sạch

Bạn có biết để làn da của chúng mình hết mụn thì bước đầu tiên rất quan trọng đó chính là giữ làn da luôn trong tình trạng sạch sẽ. Hãy rửa mặt sạch ngày hai lần bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da mụn, khuyến khích các bạn nên chọn loại chứa các thành phần từ thiên nhiên dịu nhẹ và có công dụng trị mụn như trà xanh, mật ong, nha đam…tránh dùng các loại sữa rửa mặt có tính làm sạch mạnh vì như vậy sẽ làm da mụn dễ bị yếu và tổn thương, đồng thời sẽ khiến tình trạng mụn thêm nhiều hơn.

2. Kem chống nắng là người bạn thân thiết

Bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời là kẻ thù đối với làn da? Không những vậy còn là tình trạng mụn thêm xấu đi. Da mụn cũng cần được chống nắng đấy nhé, hãy bôi kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài và bôi lại sau 4 tiếng nhé để bảo vệ làn da và khắc phục tình trạng mụn.

3. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Trong rau quả chứa rất nhiều vitamin và chất xơ có tác dụng cải thiện và làm đẹp da. Đây được xem là thần dược trong quá trình nâng cấp nhan sắc.

4. Uống nhiều nước

Hãy uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để sở hữu làn da đẹp và mịn màng. Uống 1 ly nước mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải những chất độc còn đọng lại của tối hôm trước, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da căng đẹp.

QUỲNH THI (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: