Những bộ phim điện ảnh Hoa Ngữ khiến bạn bồi hồi về tuổi thanh xuân

Thứ hai, 02/04/2018 17:28 (GMT+7)

Thanh xuân của mỗi người đều không giống nhau, nhưng chung quy lại thì đều là hiếu kỳ, tò mò của tuổi mới lớn, nhưng rung động đầu đời thời cắp sách tới trường, trò nghịch ngợm cùng bài thi không ngớt. Cùng nhau tìm chính bản thân mình qua những bộ phim điện ảnh về chủ đề thanh xuân của Hoa Ngữ.

  1. Năm tháng vội vã (Fleet the time)

Năm tháng vội vã (Fleet the time) là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Dạ Hồi. Phim lấy bối cảnh của một lớp người sinh vào những năm 80. Khi rời xa trường cấp 3, Trần Tầm nhớ lại hồi ức thanh xuân tươi đẹp nhưng cũng đầy nuối tiếc của mình.

Trần Tầm (Bành Vu Yến thủ vai) có một nhóm bạn chơi thân, bao gồm Kiều Nhiên (Ngụy Thần thủ vai), Triệu Diệp (Trịnh Khải thủ vai), Lâm Gia Mạt (Trương Tử Huyên thủ vai) và Phương Hồi (Nghê Ni thủ vai). Năm con người với năm tính cách khác nhau đã để lại một dư vị thanh xuân với nhiều kỷ niệm vừa muốn nhớ lại vừa mong được quên đi. Khi xem phim, tất cả mọi người đều cảm thấy buồn phiền và tiếc nuối cho mối tình đầu trong sáng giữa Trần Tầm và Phương Hồi.

Nếu Trần Tầm tỏa sáng như ánh mặt trời, đẹp trai lại ngạo nghễ thì Phương Hồi lại là cô gái nhút nhát, hiền lành nhưng xinh xắn. Cô rất ít khi mở lời nói chuyện và cũng không dám nói lời yêu Trần Tầm mặc dù yêu anh. Bởi vì trong quá khứ có một thanh niên theo đuổi cô, và vì để bảo vệ Phương Hồi mà chàng thanh niên đó đã chết, điều đó để lại dư âm không tốt đối với Phương Hồi.

Phải đến khi Trần Tầm mở lời tỏ tình thì Phương Hồi mới lặng lẽ gật đầu. Họ yêu nhau, hứa hẹn đủ điều, bị cha mẹ ngăn cấm nhưng họ vẫn lén lút qua lại. Vì muốn được học chung một trường đại học cùng Phương Hồi mà Trần Tầm đã bỏ nguyên một câu hỏi 13 điểm trong bài thi. Những tưởng tình cảm của họ rất bền chặt keo sơn nhưng khi lớn lên ai cũng thay đổi, và họ cũng không ngoại lệ.

Dù ở đâu thì Trần Tầm cũng tỏa sáng, vì vậy anh được nhiều sinh viên nữ yêu mến. Rồi có một cô gái theo đuổi anh và trong một khắc anh chấp nhận tình yêu với cô gái đó. Trần Tầm đã phản bội Phương Hồi. Thứ tình cảm trong sáng của họ bị một tay Trần Tầm làm vỡ, Phương Hồi đã cố cứu vãn tình yêu ấy nhưng không được. Họ lặng lẽ rời xa thế giới của nhau.

Bộ phim có nét buồn, nhưng vẫn khiến nhiều người bồi hồi về quãng thời gian đi học của mình. Chắc chắn sẽ có một người từng làm lốp xe dự phòng cho người khác như Triệu Diệp đối với Lâm Gia Mạt. Một Kiều Nhiên thầm yêu Phương Hồi nhưng ra đi vì biết tình cảm của hai người bạn thân. Một Phương Hồi si tình mà làm ra những chuyện ngốc nghếch đau lòng. Một Lâm Gia Mạt tính cách nhiệt tình, vui vẻ, phóng khoáng thẳng thắn bày tỏ tình yêu với sư ca khóa trên. Một Trần Tầm tỏa ánh nắng nhưng cuối cùng tiếc nuối vì để lỡ cô gái mình đã từng dành cả thanh xuân để trân trọng.

Cũng vì đam mê mà điên cuồng theo đuổi, vì thích thầm một người mà tạo đủ lý do để được gần người ấy. Những đứa trẻ đã đến tuổi trưởng thành, rồi khi đã chẳng còn trẻ trung nữa thì họ cũng từng trải qua một tuổi trẻ sống hết mình.

  1. Thanh xuân Phái (Young Style)

Trước lúc diễn ra kì thi tốt nghiệp, vì thầm cảm mến cô bạn Hoàng Tinh Tinh mà anh đã tỏ tình với cô trước toàn bộ thầy trò trong trường. Anh đọc bài thơ của Tagore cho cô bạn gái nghe và sau đó hai người có được mối tình đầu rất ngọt ngào. Và sự kiện này cũng đến tai mẹ của Cư Nhiên, mẹ anh cấm hai người yêu nhau và có những lời lẽ không hay dành cho Hoàng Tinh Tinh nên cô phải bỏ đi. Vì đau lòng nên Cư Nhiên muốn trèo tường níu kéo mối tình đầu, tuy nhiên anh lại bị thương đốt sống vì ngã. Thất tình cộng thêm vết thương khiến kỳ thi của anh không thuận lợi, Hoàng Tinh Tinh thẳng tiến đại học Phúc Đán còn anh thì cậu ôn thi lại để tìm lại tình yêu.

Ở lớp học mới, anh là người lớn tuổi nhất, cũng là bậc đàn anh của những đứa em. Anh hiểu rõ việc học để thi đại học cấp thiết như thế nào. Tại đây, có một cô bạn thầm mến anh, nhưng anh vốn vẫn thích Hoàng Tinh Tinh nên không đáp lại tình cảm của bạn nữ ấy.

Kỳ thi đại học ngày một đến gần, học sinh cũng ngày đêm ôm sách vở để chiến đấu với kì thi. Đó là những ngày không biết tối sáng, cãi nhau linh tinh, khúc mắc với giáo viên, bài tập ngập đầu, sách vở ngập cổ. Có nhiều số phận con người ở trong lớp, nhiều người không xác định được mục tiêu, có người chẳng thiết tha với đại học, lại có cậu học sinh nhà quá nghèo nên chỉ biết học, cánh cửa đại học là con đường tốt nhất giúp cậu đổi đời.

Với những học sinh cuối cấp, bộ phim chính là câu chuyện phản ánh thực tế nhất sự khốc liệt của khoảng thời gian ôn thi. Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy bản thân mình trong bộ phim, từng ngày qua đi là từng ngày lo lắng tăng lên, lịch xé theo sự bất an của bản thân. Để rồi khi nhận được quả ngọt thì có thể mỉm cười vì những cố gắng của mình suốt thời gian ấy.

  1. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi ( You are the apple of my eye)

Có thể nói đây thực sự là một bộ phim bất hủ vì cho đến thời điểm hiện tại cứ mỗi khi nhắc đến mối tình đầu là sẽ nhắc đến Kha Cảnh Đằng và Thẩm Gia Nghi. Và ngay cả khi có rất nhiều phim thanh xuân được phát sóng và lên ngôi thì Kha Cảnh Đằng vẫn là anh chàng si tình còn Thẩm Giai Nghi vẫn là nàng thơ của nhiều người.

Được chuyển thể từ tiều thuyết cùng tên của Cửu Bả Đảo, cũng chính nhà văn là người đạo diễn phim, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi là bản tình ca ngọt ngào cho mối tình đầu của một thanh xuân tươi đẹp.

Thẩm Giai Nghi vô cùng dễ thương xinh đẹp, cô được các bạn trai trong lớp hết mực yêu quý. Nhưng Kha Cảnh Đằng lại nghịch ngợm, lười biếng và có phần ngông nghênh. Cả hai dường như chẳng nói chuyện với nhau bao giờ, nhưng vì Kha Cảnh Đằng học kém còn Thẩm Giai Nghi lại học giỏi nên cô đành phụ đạo cho anh. Vì Thẩm Giai Nghi ngồi sau Kha Cảnh Đằng nên cô thường lấy bút chọc vào của anh. Về sau, hình ảnh chiếc áo sơ mi trắng dính đầy mực xanh chính là kỷ niệm đẹp đẽ của thời đi học.

Thẩm Giai Nghi chính là nữ thần của lớp, tất cả các bạn nam đều muốn trở thành bạn trai của cô, nhưng chẳng ngờ anh chàng lông bông Kha Cảnh Đằng lại là người khiến cô rung động. Hai người dần nảy sinh tình cảm nhưng rồi tương lai khiến cho nhiều thứ bất ngờ diễn ra. Họ không cùng đi chung một đường nữa, Thẩm Giai Nghi lấy một người đàn ông khác không phải Kha Cảnh Đằng. Trong hôn lễ của cô, Kha Cảnh Đằng đã hôn chú rể, và anh tưởng tượng rằng người anh hôn chính là Thẩm Giai Nghi.

Những ai đã đi qua quãng đời học sinh, sinh viên cũng đều cảm thấy bồi hồi xúc động về tình bạn, tình yêu của các nhân vật trong phim. Những trò đùa tinh nghịch của con trai, những bốc đồng thời trẻ, những hành động hờn dỗi ngốc nghếch cùng tình cảm trong sáng, ngọt ngào, sẵn sàng làm mọi điều để gây chú ý với các bạn khác giới sẽ khiến nhiều người bật cười.

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô”.

PHƯƠNG ĐỖ (Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: