Những bản podcast rực rỡ

Thứ sáu, 12/08/2022 13:12 (GMT+7)

Xuyên suốt mùa hè, các bản podcast mang giai điệu vui tươi, chất chứa tâm sự học trò của Đội phát thanh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) vẫn đều đặn ra đời. Đối với các bạn, đây là nơi niềm vui được gửi gắm.

TIẾNG NÓI THÂN THƯƠNG

“Xin chào, các bạn đang đến với chương trình phát thanh của chúng mình. Nơi giọng nói của bạn không những được lắng nghe mà còn được chia sẻ”.

Nếu đã là “thần dân” của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với lời giới thiệu này vào mỗi giờ ra chơi. Đội Phát Thanh là 1 trong 17 câu lạc bộ đội nhóm của trường. Các chủ đề về lịch sử, địa lí, văn học và quà tặng âm nhạc... đã trở thành món quà tinh thần đối với các bạn học sinh. Đáp lại tình cảm mà mọi người đã dành cho, xuyên suốt mùa hè, Đội phát thanh đã quyết định không nghỉ ngơi để tiếp tục thực hiện những bản podcast chất lượng và đổi mới hình thức phát sóng.

“Thế là một mùa hè nữa lại đến. Còn nhớ ngày nào tụi mình cùng nhau loanh quanh dưới sân trường, lắng nghe từng giai điệu vang lên nơi chiếc loa đã cũ. Vậy mà giờ đây, những thanh âm tuổi xuân ấy dường như chỉ có thể ngưng đọng lại trong tâm trí của mỗi chúng mình”. Dòng giới thiệu thông báo các podcast quay trở lại đã khiến nhiều thần dân trường háo hức.

Bạn Liên Ngân (lớp 11) chia sẻ: “Tụi mình đã phát hành trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến Soundcloud. Vì phát thanh có rất nhiều chủ đề nên cả nhóm sẽ cùng phân chia theo giọng văn, chọn người viết cho phù hợp. Podcast sẽ có nội dung xoay quanh câu chuyện của tuổi trẻ, trường lớp, thầy cô, bè bạn, những vui buồn rất đỗi quen thuộc diễn ra hằng ngày, các vấn đề xã hội, chuyện ngành nghề... Bài viết vừa “ra lò” sẽ được tụi mình biên tập, thu âm, cắt ghép, lọc tạp âm và chèn nhạc. Vì “chào hàng” qua fanpage nên phần thiết kế cũng quan trọng lắm. Có thể nói, tụi mình rất tự hào vì được làm việc cùng với các bạn thiết kế “có tâm”, hình ảnh rất chỉn chu và thu hút”.

Với mỗi bản podcast ra đời, cả nhóm đều gật gù thừa nhận có cảm giác rất trân quý vì đó không phải là sản phẩm của riêng ai mà do rất nhiều thành viên cùng đóng góp.

TRẢI NGHIỆM KHÔNG QUÊN

Sẽ thế nào nếu bạn xử lí cùng lúc 200 file ghi âm? Đó chính là trải nghiệm của Đội phát thanh khi cùng nhau thực hiện các podcast theo chủ đề. Liên Ngân nhớ lại: “Kỉ niệm khó quên nhất là khi tụi mình làm radio tên Mật. Do đó là lần đầu tiên nhóm làm radio từ A đến Z nên ai cũng bỡ ngỡ. Lúc cùng nhau lên ý tưởng, mình cứ tưởng nhóm sẽ không viết nổi đâu, rồi mọi người cứ động viên và hỗ trợ nhau. 9 giờ tối mỗi ngày là Đội phát thanh lại vào docs viết kịch bản.

Không thể thu âm trực tiếp, cả nhóm bèn tìm cách thu âm online. Mỗi người thu âm từng câu thoại của mình rồi bỏ lần lượt vào drive chung, sau đó các bạn ban kĩ thuật sẽ cắt ghép và chỉnh sửa. Mình nhớ lúc đó tệp của riêng mình thôi đã 200 file rồi. Vậy mà radio cũng ra đời thành công mang theo niềm tự hào của cả Đội phát thanh”.

Với đối tượng hướng đến là gen Z, nhóm luôn chú trọng đến phần caption và hình ảnh cho các bài viết. “Hiện tại, tụi mình vẫn liên tục sáng tạo các radio chủ đề mùa hè như Hạ, Sắc Điệp Vào Hè hay Vitamin Energy… Bên cạnh đó, Đội phát thanh cũng cho ra lò nhiều sản phẩm dành cho những dịp đặc biệt khác trong năm như Giáng sinh, Tết... Mong mọi người sẽ luôn đón nhận “đứa con” tinh thần của tụi mình”, Ngân hào hứng nói.

YÊN HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: