Nhóm travel blogger Wanderful Dreamers: Bước ra thế giới để trưởng thành

Thứ sáu, 16/08/2019 15:40 (GMT+7)

Cùng có chung niềm đam mê xê dịch, hai anh chàng Đức Trần và Quân Đoàn đã rong ruổi trên nhiều cung đường để từ đó học cách lắng nghe và thấu hiểu hơn về chính mình. Mực Tím mời bạn cùng làm quen hai hoàng tử qua những thử thách vui sau!

Anh Quân Đoàn chia sẻ: “Ở đây có rất nhiều người Hồi giáo sinh sống, nhìn đâu đâu cũng thấy những chiếc khăn trùm đầu Hijab đặc trưng từ nhà ra phố. Có lẽ do đọc nhiều thông tin về các cuộc khủng bố trên thế giới liên quan đến nhà nước Hồi giáo cực đoan IS nên anh bị ám ảnh hình ảnh chiếc khăn trùm, luôn cảm thấy nguy hiểm rình rập xung quanh. Nhưng mọi định kiến không hay đó đều bị xóa tan khi hai đứa nhận được sự giúp đỡ tận tình của một chị người Hồi giáo. Không chỉ chỉ đường mà chị ấy còn cho đi ké xe từ bến tàu ra bến xe buýt, rồi lên chuyến xe đó tìm và nhờ người tài xế dẫn đường tiếp khi nào đến nơi thì thôi”.

Anh Đức Trần kể: “Thật ra khung cảnh ở Bali (Indonesia) theo anh nhận thấy nó không lung linh như mấy bức hình trên mạng. Nhất là chỗ cổng trời, chẳng có hồ nước nào mà mọi người cứ ùa nhau dùng kĩ xảo khiến bức ảnh ảo quá mức, làm du khách hiểu lầm và hụt hẫng khi đặt chân đến. Anh ủng hộ việc chỉnh ảnh để làm tôn lên nét đẹp sẵn có của khung cảnh (ví dụ chỉnh tông màu cho sáng, chọn góc chụp mới…) nhưng cần có giới hạn, ảo quá có ngày “ăn chảo” thì nguy, hehe”.

Anh Đức Trần nhớ lại: “Thường nhắc đến Cần Thơ, mọi người chỉ nghĩ đến chợ nổi Cái Răng, nhưng anh lại thấy điểm du lịch đó đang dần mất chất. Thay vào đó, anh đã chọn một chợ nổi khác ít người biết đến hơn, đường đi khó hơn là chợ nổi Phong Điền. Trời vừa mờ sáng là người dân địa phương đã tập trung ghe đầy đủ tại chợ, mọi người bán những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống chứ không phải là mặt hàng lưu niệm du lịch, những món ăn địa phương cũng được nấu đúng vị hơn… Nghe người dân trả giá, buôn chuyện làng chuyện xóm cũng thân thương, chân chất mà anh vui trong lòng suốt cả ngày. Từ đó, anh chuyển hướng đi sâu, tập trung khám phá văn hóa bản địa thay vì đi nhiều để check-in”.

Anh Quân Đoàn chia sẻ: “Hôm đi dự lễ Ka-tê của người Chăm ở Ninh Thuận, anh chỉ nghĩ mặc quần dài màu tối lịch sự đến xin phép chụp hình, quay phim là được. Không ngờ mấy cô chú ở đó nhắc nhở, vì theo quan niệm của người Chăm thì chiếc quần không phù hợp. Lúc đó, anh cảm thấy hơi tụt cảm xúc nhẹ nhưng nghĩ lại việc mình không tìm hiểu kĩ văn hóa trước khi đến nên bị nhắc là đúng. Bây giờ trước mỗi chuyến đi, anh phải tìm hiểu kĩ văn hóa, nhất là những điều tối kị khi tham gia lễ hội của địa phương để không phạm quy. Việc mình chủ động hòa nhập văn hóa không chỉ tạo thiện cảm với mọi người mà còn đem đến trải nghiệm thú vị hơn”.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: