Nhớ về những ngày mưa với bộ ảnh Sài Gòn có mưa

Thứ ba, 26/06/2018 09:57 (GMT+7)

Một hình ảnh Sài Gòn bình dị dưới một màn mưa, từ những chiếc xe bánh mì, góc đường nhỏ, bên ô cửa sổ, những ngày mưa vội vã với gánh nặng mưu sinh, chạy mưa vội vã giữa dòng người tấp nập.

Chắc hẳn nhiều hơn một lần giữa những cơn mưa, bạn vội vã chạy đến trường trong bộ đồng phục ướt sũng nước, bạn bắt gặp hàng trăm, hàng nghìn bờ vai tấp nập nối đuôi nhau. Rồi những buổi chiều thành phố kéo mây, bạn lại thấy cũng từng ấy bờ vai chen chúc trong chiếc áo mưa. Mỗi dáng hình ấy mang một nỗi niềm riêng.

Dù chẳng mấy khi đủ thời gian để ngoái nhìn những phút giây ấy nhưng nó đã, đang và sẽ luôn là những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ mỗi khi nghĩ đến Sài Gòn, thành phố của những người dưng có cùng tình yêu trong một mùa mưa.

Sài Gòn vào mùa mưa cũng nhiều xúc cảm lắm. Chắc chắn đã nhiều hơn một lần, bạn từng ước mình cũng có thể cùng một người nào đó đi dưới mưa, để loanh quanh khắp những con đường và ngắm thành phố lãng mạn bước vào mùa mưa. Cảm giác ấy đơn sơ mà bình yên đến lạ và lúc ấy bạn sẽ yêu hơn những ngày mưa rả rích.

Project "Sài Gòn có mưa" được Maxk Nguyễn cùng những người cộng sự của mình thực hiện trong vòng 4 tháng. Maxk Nguyễn từng được biết đến với một loạt những dự án thú vị về Sài Gòn như "Sài Gòn 3 mét vuông", "Sài Gòn sau vai"... Art-project "Sài Gòn có mưa" được gọi là một art-project là vì nó không hẳn là một bộ ảnh, cũng không phải là một video, mà nó là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố thị giác và âm thanh.

Cùng xem nhé!

Ảnh: Maxk Nguyễn

JT

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: