Nhớ mãi một mùa hè mang tên Hoa phượng đỏ

Thứ ba, 09/08/2022 12:39 (GMT+7)

Vậy là chặng đường Hoa Phượng Đỏ của trường THPT Hiệp Bình (TP. Thủ Đức) năm 2022 đã khép lại với thật nhiều kỷ niệm đẹp được lưu giữ.

Đó là những buổi nắng gắt ngày hè, trong tiếng ve kêu rôm rả và ánh nắng hè chói chang, các bạn chiến sĩ vẫn không ngại gian khổ để kiếm tìm trong từng ngóc ngách của thành phố những chai nhựa được bỏ lại, xin từng hộ dân từng tấm bìa giấy để góp tiền gây quỹ chuẩn bị cho chương trình cuối mùa hè.

Là những chai nước sâm, nước é và sữa chua thanh mát được làm nên bởi trái tim tràn đầy hy vọng và tình yêu thương của các bạn chiến sĩ. Không dừng lại đó, các bạn còn rong ruổi trên các nẻo đường để bán từng chai nước với suy nghĩ rằng có thể giúp đỡ được các bạn học sinh ở đảo một phần nào.

Những buổi họp hành kéo dài để tìm ra giải pháp gây quỹ, những gương mặt tươi vui rạng rỡ khi bán được những chai nước giải khát hay chùng xuống lo âu khi đột nhiên trời mưa to không thể tiếp tục cuộc hành trình.

Tất cả chỉ còn là kí ức,... nhường chỗ lại cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm đến với Cần Giờ, với trường THCS-THPT Thạnh An của những chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ trường THPT Hiệp Bình.

Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THPT Hiệp Bình trên chuyến tàu mang quà đến với đảo Thạnh An

Chuyến đi được tổ chức nhằm mục đích trao các phần học bổng đến với các bạn học sinh ở trường THCS-THPT Thạnh An, đồng thời cũng là sự gặp gỡ và giao lưu giữa hai bên nhà trường, cũng là một dịp để các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ có thể vui chơi và lưu giữ những kỉ niệm khó quên cùng nhau. Những suất học bổng được tạo nên từ sự hăng hái, tích cực trong các hoạt động gây quỹ của các bạn chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ trường THPT Hiệp Bình, cùng với đó là sự ủng hộ của Ban Giám hiệu, Chi đoàn giáo viên, quý mạnh thường quân.

Tổng giá trị quyên góp mười ba triệu năm trăm ngàn đồng cùng 540 cuốn tập và 81 cây bút, tương đương với 27 suất học bổng mỗi suất trị giá năm trăm ngàn đồng trao tặng cho 27 bạn học sinh có thành tích học tập tốt và tích cực trong chiến dịch Hoa phượng đỏ trường THCS – THPT Thạnh An.

Tặng học bổng Thắp sáng ước mơ Thạnh An cho bạn bè Cần Giờ

Nhìn những gương mặt rạng rỡ của các bạn học sinh khi nhận được những suất học bổng thực sự khiến toàn thể sự cố gắng của trường THPT Hiệp Bình được ấm lòng. Dù đó chỉ là những món quà nhỏ thôi, có lẽ không thấm tháp là bao so với những gì các bạn phải chi tiêu trong năm học mới sắp tới, nhưng đó là cả tấm lòng của chiến sĩ Hoa phượng đỏ Hiệp Bình gửi trao vào, là niềm tin và sự hy vọng đến với các bạn chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ vùng đảo xa.

Chuyến đi là một hành trình trải nghiệm khó quên đối với các bạn học sinh trường THPT Hiệp Bình. Các bạn đã được đến với huyện đảo ngoại thành với những con người thuần hậu và chân chất, thật thà. Những cảnh đẹp yên bình mà đơn sơ, mộc mạc, nơi mà ở đó cho phép các bạn được sống chậm lại, hít thở hương vị mặn mà của biển cả, nghe từng cơn sóng nhẹ nhàng vỗ vào tai, thấy được từng mỏ đá nhấp nhô gập ghềnh của tạo hóa.

Không những thế, các bạn còn được làm quen và vui chơi cùng những chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ ở Cần Giờ qua những gian hàng trò chơi dân gian. Khoảng cách được thu hẹp lại, tất cả mọi người đều là một khối đại đoàn kết. Những nụ cười của chiến sĩ hai trường dường như là một thông qua “sợi dây gắn kết” là tinh thần tình nguyện. Các bạn cũng hiểu hơn về cuộc sống của người dân, của những bạn học sinh nơi đây, những khó khăn và thiếu thốn mà mọi người đang phải trải qua.

Dù chỉ là một chuyến đi ngắn ngủi, 2 ngày 1 đêm trôi qua dường như rất nhanh nhưng kỷ niệm sẽ luôn còn mãi, tuổi trẻ và tinh thần nhiệt huyết sẽ vẫn luôn ở lại.

Tạm biệt và hẹn gặp lại Cần Giờ - THCS-THPT Thạnh An một ngày không xa

HOÀNG LINH

(Lớp 11A9 trường THPT Hiệp Bình)

Ảnh: Đoàn trường THPT Hiệp Bình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: