Nhiều tựa sách mới ra mắt nhân dịp NXB Kim Đồng đón tuổi mới

Thứ sáu, 27/05/2022 14:34 (GMT+7)

Nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc loạt ấn phẩm kỉ niệm gồm những tác phẩm tiêu biểu ở các mảng đề tài: văn học, nghệ thuật, lịch sử, sách nghệ thuật (artbook)...

Thú vị nhất là hai ấn phẩm đặc biệt: 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi do nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn, giúp độc giả điểm lại những dấu ấn của nền văn học thiếu nhi Việt Nam suốt hơn sáu thập kỉ qua.

Trong nỗ lực tìm tòi các hình thức mới mẻ để khơi gợi tình yêu với lịch sử dân tộc với bạn đọc nhỏ tuổi, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ ra mắt bộ Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh (3 tập) và Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ (3 tập). Cùng với sách về đề tài lịch sử, những cuốn sách về văn hóa, địa lý, phong tục Việt Nam như Kể chuyện những dòng sông Việt Nam, Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam, Đất nước gấm hoa, Những miền lưu dấu – Cảnh Việt trong văn chương giúp bạn đọc thêm hiểu, thêm yêu đất nước hình chữ S tươi đẹp, giàu truyền thống, đậm đà bản sắc.

Những cuốn sách khoa học, kiến thức thú vị và truyền cảm hứng như: Chang hoang dã – Voi, Sự hình thành trái đất, Những bài diễn văn thay đổi thế giới từ năm 1945 đến nay, Một nửa của thế giới - 21 dấu ấn truyền cảm hứng... là những ấn phẩm dành cho mọi đối tượng bạn đọc.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng cũng khởi động cuộc thi "Cuốn sách Kim Đồng của tôi"

Một mảng sách nổi bật trong loạt ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng là những ấn phẩm sách nghệ thuật (artbook) được đầu tư công phu về mĩ thuật. Đó là áng “thiên cổ kì bút” Truyền kỳ mạn lục của danh sĩ Nguyễn Dữ do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa và tập truyện dã sử Nam Hải dị nhân liệt truyện của học giả Phan Kế Bính, do họa sĩ Tạ Huy Long minh họa. Truyện Kiều tự kể của Cao Nguyệt Nguyên, minh họa của 12 họa sĩ trẻ; cùng tập thơ tranh Ký mộng (tuyển thơ Nguyễn Du) với những bức họa tinh tế mang phong vị cổ kính mà vẫn tràn đầy tinh thần hiện đại của nữ họa sĩ Niayu, là lời hồi đáp đẹp đẽ và đầy biết ơn cho câu hỏi của đại thi hào dân tộc: “Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?

Họa sĩ Vũ Xuân Hoàn – phụ trách mĩ thuật NXB Kim Đồng cho biết: “Kỉ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng, hàng loạt tựa sách tái bản và in mới được đầu tư mĩ thuật chỉn chu kĩ lưỡng, chứa đựng cảm hứng và nhiệt huyết của những người làm sách, các tác giả, và đặc biệt là đội ngũ họa sĩ, thiết kế mĩ thuật, những người bằng công việc lặng lẽ thường ngày của mình, đang góp phần bồi đắp, định hướng thẩm mĩ cho độc giả nhỏ tuổi mến thương.”

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng, bộ sách sẽ là món quà thú vị không chỉ dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này, mà các bạn trẻ, các bậc phụ huynh cũng sẽ tìm thấy niềm vui và sự háo hức trong những trang sách Kim Đồng.”

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: