Nhiều trường công bố điểm chuẩn tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

Thứ sáu, 01/07/2022 06:46 (GMT+7)

Nhiều trường ĐH tại TPHCM đã có kết quả chính thức về ngưỡng điểm chuẩn đầu vào của các trường tuyển sinh theo phương thức điểm kỳ thi đánh giá năng lực.

ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Quốc tế ĐHQG TPHCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực năm 2022 với ngưỡng điểm cao nhất là 870 và thấp nhất là 600 điểm.

Các nhóm ngành của trường có điểm chuẩn trúng tuyển cao như: logistics và quản lý chuỗi cung ứng; ngôn ngữ Anh; Quản trị kinh doanh. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tự xác định thứ tự ưu tiên các nguyện vọng khi đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, tùy thuộc thí sinh muốn được công nhận trúng tuyển nguyện vọng này hay muốn mở rộng cơ hội trúng tuyển nguyện vọng khác.

Thí sinh trúng tuyển chính thức phải xác nhận nhập học tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo và làm thủ tục nhập học tại trường.

Xem chi tiết ngưỡng điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường tại đây

Thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022

ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM

Điểm chuẩn của trường dao dộng từ 610 – 1001 điểm. Trong đó, ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Khoa học máy tính. Đây là lần đầu tiên trong các năm qua có ngành đào tạo của trường có điểm chuẩn trên 1000. So với năm ngoái, điểm chuẩn các ngành năm nay có nhiều biến động: cụ thể có 9 ngành giảm điểm, 14 ngành tăng điểm và 3 ngành không thay đổi.

Năm 2022, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM dành khoảng 40% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM.

Xem chi tiết ngưỡng điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường tại đây

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức năm có mức điểm dao động từ 610 đến 900 điểm. Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành có điểm chuẩn cao nhất của phương thức này (900 điểm).

Các ngành có điểm chuẩn cao ở phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, gồm: ngôn ngữ Anh (870 điểm), ngôn ngữ Anh_chất lượng cao (840 điểm), ngôn ngữ Trung Quốc (820 điểm), ngôn ngữ Trung Quốc_chất lượng cao (800), quan hệ quốc tế (850 điểm), quan hệ quốc tế_chất lượng cao (845 điểm), tâm lý học (860 điểm), Nhật Bản (hệ chuẩn và hệ chất lượng cao 800 điểm), Hàn Quốc học (800 điểm), báo chí (825 điểm), báo chí_chất lượng cao (805 điểm).

Thí sinh trúng tuyển bằng phương thức đánh giá năng lực tham gia xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống và nhận giấy báo trúng tuyển từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9 (sau khi có kết quả trúng tuyển chính thức). Thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và không có tên trong danh sách sinh viên chính thức.

Xem chi tiết ngưỡng điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường tại đây

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐHQG TPHCM tổ chức thu hút nhiều thí sinh đăng kí dự thi

ĐH Kinh tế - Luật

Năm 2022, Trường ĐH Kinh tế - Luật có điểm chuẩn dựa vào điểm kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức ở 13 chương trình đào tạo với điểm trúng tuyển từ 900 điểm. Trong đó, chương trình đào tạo có điểm trúng tuyển cao nhất là Kinh doanh quốc tế với 931 điểm.Các chương trình đào tạo khác có điểm dao động từ 700 – 900 điểm.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 hoặc bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2021, theo thông báo của nhà trường.

Xem chi tiết ngưỡng điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường tại đây

Khoa Y ĐHQG TPHCM

Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố mức điểm chuẩn dựa vào điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM, điểm chuẩn các ngành từ mức 657 - 950 điểm. Trong đó, ngành cao nhất là y khoa (chất lượng cao) với 950 điểm, thấp nhất là điều dưỡng 657 điểm.

Xem chi tiết ngưỡng điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường tại đây

KIM NGÂN tổng hợp

Ảnh: Fanpage ĐHQG TPHCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: