Nhiều thí sinh than đề thi khó

Thứ ba, 26/06/2018 16:21 (GMT+7)

Có lẽ những dòng này sẽ thật buồn nhưng sau bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, nhiều học sinh không giấu được sự nuối tiếc đã bật khóc giữa sân trường.

Ngày thi thứ hai - 26/6 với tổ hợp KHTN vào buổi sáng và Anh văn vào buổi chiều. Nhiều học sinh bước khỏi điểm thi THPT Đông Thạnh với khuôn mặt buồn tiếc nuối. Hỏi thăm nhiều bạn, ai cũng đều trả lời đề thi rất khó, mang tính phân loại cao. Nhiều thầy cô không quá bất ngờ với đề thi lần này khi đề toán hôm qua như đã dự báo trước độ khó của các môn sau. Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều bạn lạc quan với bài thi của mình.

Bạn Kiều Tiên ra khá sớm, nhận nước từ các bạn tiếp sức mùa thi, bạn khá hài lòng với bài làm của mình.

Bạn Q.T (học sinh THPT Đông Thạnh) chia sẻ: “Đề sinh khá dài, nhiều câu hỏi nhận biết phát biểu, nhận định đúng/sai khá hóc búa. Cả đề hầu như chỉ làm được 30 câu, đề hóa và lý cũng không khá hơn. Năm nay chỉ nhắm chừng 20 điểm là mình vui rồi, ước mơ vào ngành mình thích, có lẽ cũng dập tắt từ đây. Nhưng mình vẫn hi vọng, dù nhỏ nhoi cũng sẽ hi vọng, mình đã làm hết sức rồi!”

Buổi thi tổ hợp vất vả, có bạn tắt hẳn nụ cười, có bạn vẫn giữ được tinh thần thoải mái. Các anh chị tiếp sức mùa thi như là niềm động lực cho các bạn thí sinh năm nay.

Bạn K.M (thí sinh tại điểm thi THPT Cần Giuộc) nhận định: “Đề lý, đề hóa, dài và khó. Đọc đề rồi, chỉ biết cười nhẹ thôi chứ không biết đường nào mà đi nữa!”

Bạn N.L (THPT Đông Thạnh): “Giờ mà có muốn khóc, thật sự cũng khóc không nổi”.

“Đề khó lắm thầy ơi!”

Những bịch bánh, ly nước thơm mát đến tay các sĩ tử ngay khi ra khỏi cổng.

Nhiều bạn hi vọng kết quả bài thi sẽ tốt.

Vẫn còn một ngày thi tổ hợp KHXH nữa, và mong rằng các sĩ tử của chúng ta sẽ giữ tâm trạng nhẹ nhàng chờ đợi kết quả thi và kết quả xét tuyển đại học một cách chính xác nhất.

BÀI, ẢNH: KIM NHUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: