Nhiều phụ huynh đến sớm, đội mưa để chờ con thi môn Toán

Thứ hai, 25/06/2018 23:22 (GMT+7)

Chiều ngày 25/6, buổi thi môn toán tại THPT Cần Giuộc (Long An), thời tiết âm u, đến khi học sinh ra về mưa bắt đầu nặng hạt.

Sau khi thi xong môn Văn vào buổi sáng, nhiều phụ huynh cùng con ở lại chờ đợi thi môn Toán vào buổi chiều. Rất nhiều phụ tỏ vẻ lo lắng, mệt mỏi. Thời tiết oi ả không kéo dài nhưng lại chuyển sang âm u, mưa bắt đầu lâm râm khiến công tác hỗ trợ thí sinh và phụ huynh có phần hạn chế.

Nhiều phụ huynh lo lắng cho con khi biết tin đề Văn khá khó nhưng vẫn không quên động viên con trong bài thi tiếp theo. Phía trước cổng trường rất nhiều xe đưa rước của phụ huynh chờ sẳn để đón con về. Đội tiếp sức mùa thi cũng ra sức hỗ trợ nước suối, di chuyển phụ huynh trú mưa tại các trạm xe bus.

Phụ huynh trò chuyện cùng nhau trong lúc chờ đợi

Hai người cha có vẻ rất lo cho con mình

Người cha này có mặt từ rất sớm để chờ con thi xong môn toán. Chú chia sẻ: “Cho con học hành 12 năm, đến thời điểm này chú rất hồi hộp, cũng lo lắng không biết con làm bài tốt không. Sáng nay sau khi thi xong, con báo làm bài khá tốt chú cũng rất mừng.”

Cô Xuân Lan (phụ huynh của bạn Cẩm Vân – THPT Nguyễn Thị Một) chia sẻ: “Cô vui trong lòng vì có con thi đại học nhưng cũng hồi hộp không biết con làm được bài hay không. Cô tin tưởng 60% vào nguyện vọng của con cô, vì đề năm nay nghe bảo khó lắm!”

Phụ huynh và thầy giáo trò chuyện, chia sẻ về đề thi Văn sáng nay. Mọi người khá hồi hộp với đề Toán

Rất đông phụ huynh trước cổng trường, thời tiết chuyển mây đen rõ rệt, mưa đến không lâu sau đó gây khó khăn cho phụ huynh.

Phụ huynh chuẩn bị áo mưa che chắn chờ đợi con

Nhiều bạn có cả ba và mẹ cùng đến đón. Phụ huynh bạn Bá Quốc chia sẻ: “Thấy con mình càng ngày càng tiến bộ bản thân mình rất vui và tự hào. Con còn đi học ngày nào thì mình lo lắng ngày đó, chỉ mong con đạt được kết quả mà con mong muốn.”

Người cha vội vã đến đón con, chiếc nón bảo hiểm chờ sẵn áo mưa che chắn yên sau rất kĩ vì sợ ướt chỗ con ngồi.

Không ít người ướt mưa, lo lắng tìm mua áo mưa cho con mình.

Người mẹ lo lắng, không phải vì bài thi mà vì sợ con mắc mưa sẽ bị bệnh.

BÀI, ẢNH: KIM NHUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: