Nhiều người túc trực hỗ trợ các nạn nhân chung cư Carina

Chủ nhật, 25/03/2018 15:04 (GMT+7)

Hai ngày sau thảm họa cháy chung cư Carina Plaza (Q.8), nhiều người vẫn đang ngày đêm tiếp thêm thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm... cho các nạn nhân nơi đây.

Vụ cháy kinh hoàng vào rạng sáng ngày 23/3 khiến đã gây ra nhiều thương vong cho người dân thuộc khu chung cư Carina (Q.8). Để phục vụ công tác điều tra, các khu nhà đã bị phong tỏa khiến người dân vẫn chưa thể vào nhà được.

Tuy nhiên, dọc các góc đường xung quanh chung cư luôn xuất hiện những quầy thức ăn bao gồm cơm, bánh mì, mì gói, bún, phở... được phát miễn phí dành cho bà con. Bên cạnh đó, các nhu yếu phẩm cần thiết như bàn chải, khăn mặt, quần, áo... cũng được để sẵn cho người dân lấy về sử dụng.

Trưa ngày 25/3, các khu nhà chịu ảnh hưởng lửa không nhiều như khu C đã được lấy xe từ dưới tầng hầm. Buổi trưa trời nắng gắt, một số xe chở nước sâm đã đến phát miễn phí. Vì hầm xe còn tồn đọng những khói độc và mùi hắc khó chịu nên các mạnh thường quân đã chuẩn bị sẵn khẩu trang cho các hộ gia đình xuống lấy xe.

Anh Quốc Cường (ngụ Q.8) chia sẻ: "Khi vừa nghe chung cư cháy, anh đã rất lo lắng vì có rất nhiều đồng nghiệp của mình ở đây. Anh đã ở đây gần hai ngày rồi. Mọi người ở nhà nấu thức ăn, cơm, bún phở rồi chở đến đây. Anh tổ chức phát cơm một ngày ba bữa. Buổi tối vẫn ở lại chung cư để hỗ trợ nước sôi, mì gói cho các người dân cần. Nhiều người dân ở khu C (tòa nhà ít bị ảnh hưởng) vẫn quay lại đây đóng góp thêm bánh mì, lương thực, nước uống cho bà con".

Anh Quốc Cường (Q.8) phát khẩu trang cho nhiều người dân

Một số hộ dân đã được lấy các vật dụng cần thiết trong căn hộ

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau đám cháy

BÀI, ẢNH: NGỌC NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: