Nhiều nghệ sĩ xúc động với cuốn sách của đạo diễn Vũ Thành Vinh

Thứ hai, 26/11/2018 21:32 (GMT+7)

Mới đây, đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh – người tạo nên chương trình Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt... – đã cho ra mắt cuốn sách Sự sống giá bao nhiêu? khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả xúc động.

Tháng 9/2017, thông tin đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh mắc phải căn bệnh lạ và nhập viện với tiên lượng lên đến 99% sẽ không qua khỏi đã khiến cộng đồng mạng hoang mang và bất ngờ. Nhưng, bất ngờ hơn cả là chỉ trong vòng 1 tháng, anh đã vượt qua khỏi lưỡi hái tử thần và bình phục một cách kì diệu! Trong vòng 1 năm kể từ ngày rời khỏi căn phòng căn phòng “hồi sức tích cực”, anh đã viết lên quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? không phải để kể về hành trình mầu nhiệm tìm lại sự sống mà vì một trách nhiệm mà anh đã tự hứa với bản thân. Trách nhiệm đó chính là truyền đi thông điệp đến tất cả mọi người hãy trân trọng và yêu thương từng phút giây được sống, bởi, có những lúc “được THỞ đã là một niềm hạnh phúc lớn lao”.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh

Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh xúc động chia sẻ: “Tôi chưa từng đặt câu hỏi “Sự sống giá bao nhiêu?” cho đến khi chạm mặt tử thần, khi mà gia đình tôi đã chuẩn bị lo hậu sự... Bằng nghị lực của một người chưa muốn rời bỏ cuộc sống tươi đẹp này, vẫn tha thiết sống và cống hiến nhiều hơn nữa, đặc biệt bằng sự yêu thương, động viên, cầu nguyện của gia đình và bạn bè, của những khán giả chưa từng gặp tôi nhưng biết về căn bệnh của tôi qua báo chí cũng gửi lời chúc tôi tai qua nạn khỏi... Tất cả những điều đó đã giúp tôi lách qua được khe cửa hẹp giữa sống và chết, đã giúp tôi chiến thắng với tử thần. Trải nghiệm chạm đến cái chết đã giúp tôi nhận ra được vẻ đẹp lộng lẫy của sự sống”.

Sau khi khỏi bệnh, NSƯT Vũ Thành Vinh đã dành 1 năm để viết và hoàn thành quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? với sự chấp bút của 2 biên tập Nguyễn Hậu và Đào Trung Uyên với sự đồng hành của nhà phát hành Saigon Books. Cảm nhận sâu sắc về câu chuyện cũng như thông điệp của quyển sách Sự sống giá bao nhiêu?, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác ca khúc Sự sống để tặng cho đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh.

Hiện tại, quyển sách Sự sống giá bao nhiêu? đang được bán tại các nhà sách trong thành phố.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: