Nhiều hoạt động thú vị cùng NXB Trẻ

Thứ tư, 15/09/2021 17:15 (GMT+7)

Chuỗi sự kiện NXB Trẻ tổ chức dành cho bạn đọc trong thời giãn cách cũng như tiến tới giai đoạn bình thường mới sắp tới, đồng thời góp phần nâng cao văn hóa đọc, tăng cường tính tương tác giữa công chúng yêu sách với các tác giả thân quen.

Chia sẻ cùng tác giả

Đây là sân chơi, nhịp cầu online phù hợp thời giãn cách tại gia, giúp bạn đọc tìm hiểu, chia sẻ, “đặt hàng” cho các tác giả mình hâm mộ thông qua các hình thức thiết kế framework, podcast, mutext clip… đa dạng trên nền tảng mạng xã hội. Nhân vật đầu tiên “mở hàng” là Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, tác giả của nhiều tựa sách được yêu thích do NXB Trẻ ấn hành. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng tiết lộ chị vừa hoàn thành xong một tác phẩm mới đã gửi đến NXB Trẻ, hi vọng có thể sớm đến tay bạn đọc trong tương lai gần. Chỉ sau hai ngày thông báo, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã nhận gần 200 câu hỏi của bạn đọc cả nước gửi tới qua mạng xã hội.

Sách Trẻ bên gia đình bạn

Cuộc thi ảnh thú vị khởi động từ ngày 10/9 và kéo dài đúng một tháng (hết ngày 10/10/2021) hoàn toàn trên nền tảng không gian mạng, giúp độc giả thể hiện tình cảm gia đình song hành với văn hóa đọc sách, tình yêu dành cho sách; cũng như giới thiệu những cuốn sách thiết thân, bổ ích đọc trong thời giãn cách.

Người dự thi có thể đăng tải ảnh đơn hoặc bộ ảnh trên trang Facebook cá nhân kèm hashtag #SachNXBTre kết hợp với một đoạn viết nội dung về câu chuyện, kỷ niệm tùy ý chia sẻ về xung quanh bức ảnh, hoặc cảm nhận về cuốn sách/bộ sách tâm đắc. Ảnh chụp cá nhân hoặc cùng các thành viên gia đình bên kệ sách được khuyến khích và có cơ hội giành được các giải thưởng giá trị là các bộ sách “cực chất” như Lịch sử Việt Nam bằng tranh phiên bản màu, Harry Potter, Chạng vạng, Dạy con làm giàu cùng phiếu mua sách trị giá 1 triệu đồng.

Nếp sống lành mạnh, bình an qua sách

Một chương trình giao lưu online dành cho những ai quan tâm tìm hiểu về nếp sống xanh “ăn lành, nấu sạch” cùng các suy nghĩ tích cực, lành mạnh, hoạt động bổ ích, có ý nghĩa… trong thời giãn cách tại gia được NXB Trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến trên Fanpage NXB Trẻ từ lúc 19h30 đến 20h30 tối thứ Năm 16-9-2021. Hai khách mời gồm Nhà văn Đàm Hà Phú (tác giả Sài Gòn chuyện nhỏ bao nhớ); Nhà văn Pha Lê (tác giả Ăn gì cho không độc hại; Tẩy độc bếp: Vì không thể sống mà không ăn gì) và điều phối chương trình là Nhà báo Phương Huyền (Hội Nhà văn TP.HCM).

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: