“Nhật kí của mẹ” nhận giải thưởng Văn học nghệ thuật TP.HCM lần 2

Chủ nhật, 21/04/2019 15:49 (GMT+7)

Với sức lan tỏa rộng lớn của mình, ca khúc Nhật k í của m ẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vinh dự nhận giải thưởng Văn học Nghệ thuật TP.HCM 5 năm lần thứ 2/2019.

Nguyễn Văn Chung cho biết, anh là nhạc sĩ trẻ nhất được tôn vinh tại giải thưởng này nên bản thân thấy rất tự hào. “Có nhiều bí mật xung quanh ca khúc này mà Chung muốn chia sẻ với mọi người lắm. Kinh phí thực hiện Nhật kí của mẹ chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng qua giọng hát của nữ ca sĩ Hiền Thục, sự thể hiện bằng tranh cát của nghệ nhân Trí Đức và góc máy quay của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Mặc dù kinh phí thấp như vậy nhưng Chung không ngờ Nhật kí của mẹ lại lan tỏa nhiều đến vậy, đi đâu cũng nghe người ta bật và hát theo. Điều này khiến Chung tự hào vô cùng” – anh chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Thêm một “bí mật” nữa mà ít ai biết, đó là khi Nguyễn Văn Chung đưa Nhật kí của mẹ cho mẹ anh nghe, mẹ anh đã nhận xét: “Bài gì mà dài ngoằng, nghe phát mệt!”. Tuy nhiên, tối nào mẹ anh cũng bật cái bài “dài ngoằng” đó nghe mà không thấy mệt, anh nằm ở phòng dưới nên anh nghe hết dù mẹ anh… lén lén bật nhỏ xíu!

Nói về sự lan tỏa của Nhật kí của mẹ, không chỉ ở Việt Nam, bài hát đã vươn ra tầm thế giới khi được trung tâm CASA MUSICA của Đức đưa vào Tuyển tập các ca khúc quốc tế, dùng làm đề bài trong đêm chung kết một cuộc thi khiêu vũ tổ chức tại Nga, được Nhật Bản dịch sang lời Nhật để biểu diễn và đưa vào giáo trình kể chuyện DVD để giảng dạy trong các trường tiểu học ở Nhật.

Thêm một bí mật nữa được anh tiết lộ: “Sự thật là bản ghi âm giọng Hiền Thục mà mọi người nghe chỉ là bản thu demo chứ chưa phải là bản thu cuối cùng nhưng vì tôi muốn giữ trọn vẹn cảm xúc, những lần lấy hơi, những tiếng nấc trong khi Thục đang thu đã khóc mấy lần nên đã phát hành bản thu thử giọng của Hiền Thục”. Và chính những chi tiết tưởng chừng rất “sai” ấy lại giúp cho ca khúc thành công ngoài mong đợi.

VĨNH THÁI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: