Nhặt được 4 lượng vàng, cô bạn học trò nghèo nhất quyết trả cho người bị mất

Thứ hai, 18/02/2019 18:27 (GMT+7)

Nhặt được 4 lượng vàng 24K cùng nhiều tiền mặt và 1 điện thoại di động, bạn Hồ Lý Hương Thương (lớp 10CB6, trường THPT Đốc Binh Kiều (Thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) đã trả lại cho người bị mất.

Trước đó, chiều ngày 9/2 (nhằm ngày mùng 5 Tết), bạn Hồ Lý Hương Thương nhặt được một túi xách của người đi đường đánh rơi tại khu vực gần nhà của mình. Mở túi xách ra, Thương thấy có rất nhiều vàng, tiền mặt và điện thoại di động nên chạy về nhà kêu mẹ dẫn đến công an thị trấn Mỹ An để trình báo sự việc.

Thế nhưng khi bước ra khỏi nhà thì thấy một người phụ nữ khóc sướt mướt đang loay hoay tìm túi xách bị mất. Sau khi tìm hiểu sự việc, bạn đã trả lại túi xách cùng tài sản cho người bị mất là bà Nguyễn Thanh Tuyền (45 tuổi, ở ấp 5 xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Để cảm ơn người giúp mình, bà Tuyền đưa cho Thương một số tiền nhưng cô học trò nghèo vẫn nhất quyết không lấy.

“Tuy nhà mình nghèo khó, cha mẹ đi làm thuê quanh năm nhưng khi nhặt được vàng mình không có ý định lấy tiêu xài, người ta cũng đi làm vất vả bao nhiêu năm trời mới có được số vàng đó, nghĩ chắc người ta buồn lắm nên trả lại cho người ta vui” – Hương Thương chia sẻ.

Chiều 13/2, thầy Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, đến thăm và trao Giấy khen biểu dương bạn Hồ Lý Hương Thương vì đã nhặt và trả lại nhiều tiền, vàng cho người đánh rơi.

Thầy Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp trao Giấy khen cho bạn Hồ Lý Hương Thương

Được biết, vào giữa năm 2018, Thương cũng đã nhặt được một cái ví bên trong có hơn 2 triệu đồng và trả lại cho người đánh rơi. Tuy hoàn cảnh gia đình Thương khó khăn, cha mẹ đi làm thuê để nuôi Thương ăn học nhưng bạn vẫn không tham của rơi, là tấm gương cho các bạn khác noi theo.

MINH TUỆ

Ảnh: nhà trường cung cấp

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: