Nhân văn hẹn nhau nơi "Những Tháng Ngày Tươi Đẹp"

Thứ sáu, 17/11/2017 15:58 (GMT+7)

Đêm 27-9, tại Hội trường D, Trường ĐH KHXH&NV cơ sở Đinh Tiên Hoàng, Music Journey “Những Tháng Ngày Tươi Đẹp” đã diễn ra với sự tham gia của gần 350 bạn sinh viên.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 60 năm thành lập ĐHKHXH&NV – ĐHQG.HCM do Phòng Truyền thông và Tổ chức sự kiện cùng Đoàn khối Cán bộ trẻ của trường phối hợp tổ chức.
ThS. Trần Nam – Trưởng BTC trao hoa cảm ơn cho các nhà tài trợ_Ảnh: Huỳnh Nhi
Qua những bản hòa tấu nhạc cổ điển xưa cũ đến những bản tình ca nhạc Trịnh đầy mê đắm, thậm chí cả những bài HIT nhạc trẻ, STAYtheSAME – nhóm nhạc được nhiều bạn trẻ mến mộ bởi những bản hòa tấu theo phong cách hiện đại đã tái hiện lại hơi thở sinh viên của nhiều thế hệ trong suốt chặng đường 60 năm Văn khoa.
Một tiết mục của Guitar Nhân văn_Ảnh: Huỳnh Nhi
Sơn Mạch – Trưởng nhóm STAYtheSAME chia sẻ về phong cách âm nhạc của nhóm: “Có nhiều người đang hiểu không đúng về âm nhạc cổ điển, cho rằng nó khó nghe, chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu,…Chúng tôi mong muốn rằng các bạn có thể chọn âm nhạc của chúng tôi để hiểu hơn về âm nhạc cổ điển. Trên hết, chúng tôi muốn xây dựng cho các bạn sinh viên ý niệm “văn hóa nghe nhạc””.
STAYtheSAME xuất hiện_Ảnh: Huỳnh Nhi
ThS. Trần Nam – Trưởng Phòng Truyền thông và Tổ chức sự kiện cho biết: “Nghe hòa tấu ở các nước phát triển là một văn hóa, nhưng ở nước ta còn là điều gì đó rất xa lạ. Chúng ta không kỳ vọng sau một đêm nghe hòa tấu chúng ta sẽ giống quốc gia phát triển. Âm nhạc của STAYtheSAME có tính linh động rất cao, không làm chúng ta lạc trôi vào những điều vô nghĩa. Nhóm có những bản hòa tấu kinh điển, và tôi muốn mang điều đó về với sinh viên Nhân văn”.
Các bạn sinh viên chăm chú theo dõi các tiết mục_Ảnh: Huỳnh Nhi
Vé mời Music Journey “Những Tháng Ngày Tươi Đẹp” được phát hoàn toàn miễn phí với số lượng có hạn, các bạn sinh viên tham gia đêm nhạc còn nhận được những phần quà từ nhà tài trợ. Bạn Hồ Hiền (khoa Báo chí và Truyền thông) chia sẻ: “Chỉ nghe tên đêm nhạc là mình đã rất mong ngóng, nó thực sự là một đêm nhạc tuyệt vời với phong cách âm nhạc vô cùng mới lạ và độc đáo. Mình hi vọng đó là đêm nhạc hứa hẹn sẽ khởi đầu cho năm học mới đầy “Những tháng ngày tươi đẹp” và mình mong sẽ có nhiều đêm nhạc như vậy với sinh viên trường chúng ta”.
Phong cách cổ điển qua những nốt nhạc Trịnh của STAYtheSAME_Ảnh: Huỳnh Nhi
NGỌC TRANG - HUỲNH NHI
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: