Nhâm nhi sách hay cùng nhóc em suốt ba tháng hè

Thứ tư, 12/06/2019 12:24 (GMT+7)

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn cùng nhóc em có thời gian cùng nhau nhâm nhi những cuốn sách hay tuyệt vời, và đây là những lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua!

“Món quà của yêu thương - Những câu chuyện kể về kỹ năng sống cho trẻ” đánh dấu cho bước chuyển mình sáng tác của cô giáo mầm non Hồ Xuân Đà. Chị tâm sự: “Tôi là cô nuôi dạy trẻ, hàng ngày gắn bó với trẻ thơ, sống chung với nét hồn nhiên của tiếng hát lời ca, cộng hưởng những cảm giác chợt vui, chợt buồn của các bé. Tôi nhận thấy cần nhất, là giúp trẻ có những kỹ năng sống cần thiết, như việc ăn, việc ngủ, đi đứng, giao tiếp với bạn bè, với người lớn...” Đối với trẻ nhỏ trong lứa tuổi mầm non đang ở giai đoạn tìm tòi, khám phá, hiếu động, ham chơi thì có rất nhiều nguy hiểm rình rập trẻ, những tai nạn có thể xảy ra trong tích tắc. Trẻ con cũng có mơ ước, dần dần biết tự lập, được trang bị những kỹ năng sống để tự biết bảo vệ mình, yêu thương cộng hưởng bên gia đình, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Một quyển sách giá trị và thật ý nghĩa là khi chính quyển sách làm đúng sứ mệnh của nó. Cô giáo mầm non kiêm tác giả quyển sách cũng đã ấp ủ trong suốt nhiều năm dạy trẻ để hoàn thành quyển sách này. "Món quà của yêu thương - Những câu chuyện kể về kỹ năng sống cho trẻ" là sách dành cho các em, cho thầy cô, cha mẹ, cho tất cả chúng ta để biết yêu thương và dạy dỗ cho những em bé mầm non từ những bài học diệu kỳ trong cuộc sống.

“Mũ Rơm ở đồng quê” có thể xem như là chuyến phiêu lưu khiến cho bất cứ một đứa trẻ con nào cũng mê tít. Mũ Rơm – cái tên khá là lạ so với các bạn đồng lứa, là tên mẹ thường yêu gọi thân mật cậu con trai. Cậu bé năm nay vừa học xong lớp bốn, lại là học sinh giỏi đàng hoàng. Đạt được kết quả ấy, chú đã phải cố gắng bao nhiêu. Để thưởng cho nỗ lực này của cậu con trai duy nhất, cha mẹ đã hé lộ rằng sẽ tặng cho chú một phần quà bí mật. Đoán mãi chẳng ra phần quà ấy là gì, mẹ nói với Mũ Rơm sẽ thưởng cho cậu bé một chuyến đi xa về thăm quê Ngoại. Trong lòng Mũ Rơm háo hức khôn xiết… Thế rồi, một buổi sáng Chủ Nhật tháng Sáu đẹp trời, Mũ Rơm khăn gói quả mướp cùng cha mẹ lên đường về quê. Ngồi trên xe, chú tưởng tượng ra bao nhiêu thứ, chờ được khám phá miển quê nhà như một người thám hiểm thực sự.

Về quê, cậu bé được thưởng một mùa hè đúng nghĩa, bớt đi cái gò bó học thêm hè, bớt đi cái áp lực cha mẹ đặt trên lưng. Mũ Rơm bắt đầu chuyến phiêu lưu bình dị nhưng đặc biệt, về quê thật là thích. Mùa hè này rồi sẽ trở thành kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong ký ức của những đứa trẻ hồn nhiên. Giống như bầu trời trong xanh kia, dù có những lúc nắng vàng rực rỡ như buổi chiều hôm ấy.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: