Nhạc sĩ tuổi 16 với giọng hát vạn người mê

Thứ sáu, 27/04/2018 18:12 (GMT+7)

Nổi lên như một hiện tượng với ca khúc Tập làm mưa ở Sing My Song. Ít ai biết rằng, cô bạn Nguyễn NgọcTường Vy với hình ảnh trưởng thành trên sân khấu đang là học sinh lớp 11B15 trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q. Tân Bình, TP.HCM).

KHI “BÀ CỤ” TẬP LÀM MƯA

Kể về niềm đam mê ca hát của mình, Tường Vy cho biết: “Tớ có nghe mẹ kể lại, lúc còn nhỏ xíu mới biết đi, mỗi khi nghe các ca khúc thiếu nhi như thì tớ đã biết nhún nhảy theo. Năm lên 3 tuổi thì tớ đã hát lại được những ca khúc mà anh chị mình hay hát. Cả nhà ai cũng bất ngờ và đều nghĩ rằng chắc chắn sau này mình sẽ rất đam mê âm nhạc”.

Lớn lên một xíu, Vy đăng kí tham gia các cuộc thi như The Voice Kid, Vietnam Idol… để học hỏi thêm kinh nghiệm và theo đuổi niềm đam mê của mình. Bạn luôn nghĩ rằng chỉ cần mình cố gắng hết mình thôi, còn kết quả như thế nào thì không quan trọng. Những lúc rảnh rỗi, cô bạn thường hay nghe nhạc, những bài hát mang lại nhiều cảm xúc cho mình và cover lại những bài hát ấy như một cách để học tập.

Trong Sing My Song 2018, cô gái 16 tuổi Tường Vy đã bất ngờ nhận được sự chọn lựa của cả 4 huấn luyện viên (HLV). “Nhiều người nghĩ rằng, với độ tuổi này thì tớ không thể sáng tác, nhất là với những ca khúc về tình yêu, thế nhưng điều quan trọng nhất đó chính là sự cảm nhận của trái tim. Lúc đó, tớ cảm thấy vui sướng đến mức chỉ muốn khóc òa lên. Thật may mắn vì ca khúc chính mình sáng tác và trình bày đã đem lại cảm xúc cho cả 4 vị HLV, với tớ đó là một sự thành công rất lớn”. Tường Vy chia sẻ.

Tập làm mưa được ra đời đúng như tên gọi của nó, những câu từ với cái tứ độc đáo, một câu chuyện tình đầy cảm động của một cô gái đang theo đuổi tình yêu của mình. Tường Vy đã đặt rất nhiều cảm xúc vào ca khúc này, nhưng không phải được viết từ mối tình của cô bạn.

“Một buổi chiều, sau khi nghe bạn thân buồn bã tâm sự về việc vừa chia tay người yêu, đúng lúc đó thì cơn mưa bất chợt rơi xuống. Hình ảnh nắng mưa, hai hình ảnh tưởng chừng như đối lập nhưng lại rất gắn kết với nhau. Không gian, cảnh vật lúc đó kết hợp với hoàn cảnh khiến cảm xúc của tớ dâng trào, cơn nghiện sáng tác lại bắt đầu và lời lẽ ca từ của bài hát cứ hiện ra trong đầu tớ”.

DÀNH CẢ THANH XUÂN ĐỂ CA HÁT VÀ SÁNG TÁC

“Nhiều người thường gọi tớ là “Vy Bà Cụ” nhưng thực ra chỉ là trong âm nhạc, nhất là những ca khúc buồn, tớ thường thả hồn mình vào đó và trôi theo cảm xúc nên nhìn sẽ trưởng thành hơn lứa tuổi của mình rất nhiều. Ngoài đời, tớ vẫn là cô bé 16 tuổi rất nghịch ngợm, trẻ con và hơi “nhoi”. Nếu để lột tả độ “lầy” thì chính là lúc tớ hay chụp ảnh dìm hàng bạn bè để đăng lên facebook, bởi thế tớ có nhiều hình dìm hàng lắm (cười)!”.

Tường Vy (Giữa) và các bạn của mình.

Không chỉ nổi bật trên các sân khấu lớn cô bạn là “cây văn nghệ” của lớp khi thường xuyên được bạn bè thầy cô yêu cầu hát tặng. Không chỉ thế, Tường Vy còn thành lập một ban nhạc nhỏ cho riêng mình để có thể tập tành ca hát và sáng tác. “Sở trường của tớ là Pop Ballad cho nên những ca khúc sắp tới của tớ cũng sẽ thiên về Pop Ballad nhiều hơn. Tuy nhiên, tớ cũng sẽ thử sức mình với những dòng nhạc khác như R&B, Pop Rock. Hi vọng ở dòng nhạc nào tớ cũng được mọi người ưu ái và ủng hộ như “Tập làm mưa” vừa qua”.

THANH TÂM

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: