Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khắc khoải với album Thương con thương cả cuộc đời

Thứ bảy, 18/08/2018 13:14 (GMT+7)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, các ca khúc trong album Thương con thương cả một đời là những trải nghiệm cảm xúc của anh ngoài đời thật, từ những câu chuyện anh được nghe, kể và chứng kiến khiến anh đặt nhiều tâm huyết cho “đứa con tinh thần thứ 20” của mình.

Ngoài chủ đề tình yêu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành nhiều tâm huyết cho mảng âm nhạc nói về tình cảm gia đình, cha mẹ. Nối tiếp những tác phẩm về gia đình, mới đây, Nguyễn Văn Chung đã giới thiệu album Thương con thương cả cuộc đời gồm những sáng tác mới nhất của anh như: Mấy giờ con về, Đứng lên con trai, Lời răn dạy cuối cùng của cha, Chàng trai bé nhỏ, Tặng mẹ… Các ca khúc được thể hiện qua giọng hát của Quốc Thiên, Lân Nhã, Đức Tuấn, Vy Oanh, Hà Vân, Đức Tuấn…

Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng giới thiệu MV 8 lời nói dối của mẹ nhân dịp lễ Vu Lan. MV 8 lời nói dối của mẹ gây xúc động bằng câu chuyện giữa mẹ và con. Xuyên suốt MV là nụ cười ấm áp của mẹ, ẩn sâu bên trong những lời nói dối là sự hy sinh tất thảy vì con. Phần lớn người nghe đều có thể dễ dàng nhìn thấy bản thân trong câu chuyện mà MV thể hiện.

Album Thương con thương cả cuộc đời được trang trí và thiết kế bằng hình thức vẽ tay do họa sĩ trẻ Trần Huy Phụng đảm nhiệm. Anh cho biết album thiết kế theo ý tưởng là 1 khung ảnh, để mọi người có thể cắt dán tấm hình gia đình ý nghĩa nhất của chúng ta lên bìa trước album và trưng bày phòng khách hoặc bàn làm việc, làm món quà dành tặng cho cha mẹ của mình. Album được Nguyễn Văn Chung thực hiện trong khoảng 1 năm. Anh cho rằng, sáng tác về chủ đề gia đình, cha mẹ mà cứ xoay quanh bản thân thì dễ đi vào lối mòn. Nếu mỗi bài hát là một câu chuyện của ai đó sẽ tạo nên sự đa dạng. Anh hi vọng các bài hát sẽ là lời nhắc nhở, để khi nhớ về cha mẹ, mỗi người đều biết trân trọng ơn nghĩa sinh thành.

NGỌC ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: